ผกก.ทางหลวง ปลิดชีพตัวเอง พบเป็น 1 ในตำรวจ 25 นาย ร่วมงานเลี้ยงกำนันนก

11 ก.ย. 2566 | 07:41 น.

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ "สารวัตรแบงค์" ยิงตัวเองคาบ้านพัก พบเป็น 1 ในตำรวจ 25 นายที่ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก 

รายงานแจ้งว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ "พันตำรวจตรีศิวกร สายบัว หรือ“สารวัตรแบงค์”  ที่ก่อนหน้านี้ ปรากฏชื่อเป็น 1 ตำรวจ 25 นาย ในคำสั่งย้ายมาช่วยราชการที่ลงนามโดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้ทั้ง 25 นาย ที่เกี่ยวข้องกับงานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐมมาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)

ปรากฏว่า วันนี้ (11 ก.ย.66)  พ.ต.อ.วชิรา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอาการอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด 

แต่เบื้องต้น พ.ต.อ.วชิรา ถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนัน ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนก ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สรุปเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ก.ย.2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เหตุเกิดภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  

ที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นบ้านพักของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองกับการตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ โดยยังไม่มีการระบุว่า ถึงสาเหตุของการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในครั้งนี้ สำหรับอาการของ พ.ต.อ.วชิรา ขณะนี้ยังไม่ทราบอาการ และเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ส่วนสาเหตุของการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าจะมาจากเรื่องอะไร 

ผกก.ทางหลวง ปลิดชีพตัวเอง พบเป็น 1 ในตำรวจ 25 นาย ร่วมงานเลี้ยงกำนันนก

เบื้องต้นคาดว่า พ.ต.อ.วชิรา น่าจะมีอาการเครียด หลังจากมีการถูกพาดพิงว่า เป็นบุคคลที่โทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนักนก" กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย หรือ "หน่อง ท่าผา "ลูกน้องกำนก ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง จนเสียชีวิตคาโต๊ะจีน 

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองกับการตำรวจทางหลวง เป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานเลี้ยง "กำนันนก" และบุคคลที่พา พ.ต.ต.ศิวกร หรือ "สารวัตรแบงค์" ไปส่งที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว  พ.ต.อ.วชิรา มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้หน้าตาหมองคล้ำ แต่สุดท้ายก็มาตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง 

เผย พ.ต.อ.วชิรา เคยป่วยโรคซึมเศร้าแต่รักษาหายแล้ว

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท. ผบก.ทล. เร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ภายในหมู่ฟ้ากรีนพาร์ค เฟส 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทาง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนเกิดผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.วชิรา เองก็มีความเป็นห่วง และเป็นกังวลว่า จะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เนื่องจาก พ.ต.อ.วชิรา เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเข้ารักษาอาการที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนอาการดีขึ้น 

กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ผู้ใต้บังคับบัญชา ถูกยิงเสียชีวิต จนทำให้เจ้าตัวถูกกระแสข่าวกดดันอย่างหนัก จึงกลับมามีอาการเครียดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้าทาง ผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยกลุ่มนายตำรวจเพื่อนสนิท ก็ได้พยายามพูดคุยให้กำลังใจ เพื่อลดความเครียดของเจ้าตัว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล