พิษปาร์ตี้กำนันนก สั่งเด้ง "ผู้การฯ-ผกก.สภ.เมืองนครปฐม" มีผลทันที

11 ก.ย. 2566 | 04:57 น.

ข่าว "กำนันนกนครปฐม" ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงนามคำสั่งเด้ง "ผู้การฯนครปฐม และผกก.สภ.เมืองนครปฐม" มาช่วยราชการ มีผลทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(11 ก.ย.66) พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ลงนามในคำสั่ง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ระบุใจความว่า

จากกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ร่วมงานเลี้ยงสัตงสรรค์ภายในบ้านพักของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก

ต่อมามีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ถูกออกหมายจับและต้องหาคดีอาญา ประกอบกับปรากฏภาพตามสื่อต่างๆ ถึงการจัดเลี้ยงของกำนันนก มีข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมในงานเลี้ยงดังกล่าว
ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเชื่อว่าอาจมีข้าราชการตำรวจมีความสนิทสนมกับกำนันนก และอาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการทางกฎหมาย และการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ ซึ่งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 

เพื่อให้การสอบสวนคดีเกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพในการสอบสวน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66, มาตรา 105 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และข้อ 8 (2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงสั่งการให้

  1. พลตำรวจตรี จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครปฐม
  2. พันตำรวจเอก ภูกณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) ที่รับผิดชอบ งานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) และให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้

  1. 1พลตำรวจตรี วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง
  2. พันตำรวจเอก พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง

อนึ่ง ข้าราชการตำรวจที่ถูกสั่งให้มาปฏิบัติราชการตามคำสั่งดังกล่าว มีสิทธิร้องทุกข์ต่อ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.พ.ค.ตร. ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 147 และมาตรา 179 ประกอบ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการร้องทุกข์ พ.ศ.2547 ภายใน 30 วัน นับแต่วันทราบเรื่อง อันเป็นเหตุให้ร้องทุกข์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2566 เป็นต้นไป

พิษปาร์ตี้กำนันนก สั่งเด้ง \"ผู้การฯ-ผกก.สภ.เมืองนครปฐม\" มีผลทันที

พิษปาร์ตี้กำนันนก สั่งเด้ง \"ผู้การฯ-ผกก.สภ.เมืองนครปฐม\" มีผลทันที