สตช.เปิดชื่อ ตร.25นาย เอี่ยวปาร์ตี้กำนันนกนครปฐม มี "พ.ต.อ." ร่วมวง 3 นาย

08 ก.ย. 2566 | 11:38 น.

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยชื่อ ตำรวจ 25 นาย ที่โดนคำสั่งย้าย หลังเอี่ยวปาร์ตี้บ้านกำนันนกนครปฐม พบว่ามีระดับ "พันตำรวจเอก" ร่วมวงถึง 3นาย และยศ พันตำรวจโท ร่วมอีก 4 นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย ที่เกี่ยวข้องกับงานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐมมาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยมีรายชื่อดังนี้ 

1.พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

2.พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับสารวัตรสืบสวน ภูธรจังหวัดนครปฐม

3.พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับสน.พญาไท

4.ด.ต.ชนาณัฐ วุฒิยากร ผู้บังคับหมู่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง

5.พ.ต.ท.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.ฝอ.กก.2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

6. จ.ส.ต.เมทิศกร พันสิจันทร์ ผบ.หมู่ ทล.1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

7. จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล. กก.2

8.พ.ต.ท.เกียรติดักดิ์ สมสุข สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน

9.ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล สังกัด สภ.เมืองนครปฐม

10.ร.ต.อ.อนุชิต บรรณชัย รอง สว.ปทส.5

11. ด.ต.สราวุฒิ เชียงทอง ผบ.หมู่ สทล.1 กก.2

12. จ.ส.ต.ทศพล แซ่อึ้ง ผบ.หมู่ สทล.1 กก.2

13. จ.ส.ต.อภิรักษ์ โรจน์พวง ผบ.หมู่กก.5 ปคม.

14.ส.ต.ท.สุทธิกานต์ แซ่ล้อ ผบ.หมู่คฝ.ภ.จว.นครปฐม

15.ส.ต.ต.ธนทัต ท่าน้ำตื้น  ผบ.หมู่ คฝ.ภ.จว.นครปฐม

16.พ.ต.ท.ภมร วรญาวิศุทธิ์ สว.สส.สภ.สระยายโสม 

17.ร.ต.อ.ประสมมาศ แสงสุขมี รอง สว.จร.สภ.กำแพงแสง

18.ด.ต.ถนอม ศักดิ์มีศรี ผบ.หมู่ สภ.สามความเผือก

19.ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แดงอำไพ รอง สว.สทล.1 กก.2 ทล.

20.ส.ต.ต.สรรเสริญ ศรีอุบล ผบ.หมู่คฝ.ภ.จว.นครปฐม

21.พ.ต.ท.วคิน พันปี รอง ผกก.2บก.ทล.

22.ด.ต.สมโชค บัวลอย สังกัด ภ.7

23.ด.ต.สราวุฒิ เชียงทอง สังกัดทางหลวง 

24.ร.ต.อ.ณัฎฐพล นาคกร สังกัดทางหลวง 

25.ร.ต.ท.ประสาร รอดผล สังกัดทางหลวง

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ที่ถูกยิงจนเสียชีวิต พร้อมกับสั่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียชีวิตและเยียวยาครอบครัว พร้อมส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

วันที่ 9 ก.ย. 66 พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.จะเดินทางไปที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อสอบปากคำตำรวจ ทั้ง 25 นายที่อยู่ในวงงานเลี้ยงของกำนันนก โดยจะมีการทยอยเรียกเข้ามาสอบปากคำในเหตุการณ์ ที่จะไล่เรียงใหม่ทั้งหมด

วันที่ 1จ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนช่วงหนึ่งว่าได้ร่วมสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 6 นาย ภายหลังที่ศาลจังหวัดนครปฐม ได้อนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรที่ร่วมกระทำผิด

สำหรับนายตำรวจที่ถูกออกหมายจับ จากศาลจังหวัดนครปฐม ทั้ง 6 คน แยกเป็นข้อกล่าวหาดังนี้

1.พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 52 ปี สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

กระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ,เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมีใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

2.ร.ต.อ ณรงศักดิ์ แตงอำไพ อายุ 58 ปี บก.ทล.

ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

3.ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม

ข้อหา กระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ,เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมีใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

4.ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร อายุ 59 ปี บก.ทล.

ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษ น้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการ กระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

5.ร.ต.ท.ประสาร รอดผล อายุ 58 ปี บก.ทล.

ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษ น้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการ กระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

6.ร.ต.ต.สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์อายุ 55 ปี บก.ทล.

ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 

 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก

วันนี้ (11 ก.ย.66) มีรายงานแจ้งว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอาการอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)

แต่เบื้องต้น พ.ต.อ.วชิรา ถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนัน ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนก ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

 

จตช. สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ 25 ตำรวจร่วมงานเลี้ยง "กำนันนก"

 

วันที่ 11 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ จเรตำรวจ (สบ 8) (หัวหน้าจเรตำรวจ) มีคำสั่งสำนักงานจเรตำรวจ ที่ 166/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ใจความว่า

ด้วย จเรตำรวจแห่งชาติ มีบันทึกสั่ง ลงวันที่ 11 กันยายน 2566 ท้ายหนังสือ สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ 0001(ผบ)/167 ลงวันที่ 8 กันยายน 2566 ให้ จเรตำรวจ (สบ 8 ) (หัวหน้าจเรตำรวจ) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

กรณีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. นายปวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ได้จัดงานเลี้ยงที่ บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 2 ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม และได้ชักชวนบุคคลที่รู้จัก และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมรับประทานอาหาร โดยจัดโต๊ะนั่งรับประทานอาหารที่บริเวณหน้าบ้าน

ต่อมา นายธนัญชัย หรือหน่อง ท่าผา ได้ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และพ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป ซึ่งปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์และสื่อต่างๆ ว่าขณะเกิดเหตุ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในเหตุการณ์ด้วย จำนวน 25 นาย 

จึงเป็นกรณีมีเหตุอันควรสงสัยหรือกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจ 25 นาย ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ อาจกระทำผิดวินัยและกระทำผิดในทางอาญา โดยปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐาน ไม่แจ้งเหตุให้พนักงานสอบสวนมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยเร็ว และไม่ปฏิบัติตามระเบียบหรือคำสั่งของทางราชการอีกหลายกรณี

เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นเรื่องที่ประชาชนและสื่อทุกแขนงให้ความสนใจ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพรวดเร็วละเอียดครบถ้วน มีความโปร่งใส และเกิดความเป็นธรรม จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงประกอบด้วยข้าราชการตำรวจ ดังนี้

  1. พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ รองจเรตำรวจ (สบ 7) เป็นประธานกรรมการ
  2. พล.ต.ต.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นรองประธานกรรมการ
  3. พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นรองประธานกรรมการ
  4. พ.ต.อ.บุญส่ง หนูรัตน์ รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  5. พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 10 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  6. พ.ต.อ.หญิง ศรีสกุล เจริญศรี รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  7. พ.ต.อ.รณชัย เมฆชัย ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 3 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ
  8. พ.ต.อ.นิพนธ์ จันทร์สุมาวงศ์ ผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 7 เป็นกรรมการ
  9. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 9 เป็นกรรมการ
  10. พ.ต.อ.สุทธิพล แสงบุญ ผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 1 เป็นกรรมการ
  11. พ.ต.ท.อภินันท์ ฤกษนันทน์ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 10 เป็นกรรมการ
  12. พ.ต.ต.ไพศาล เวียงอินทร์ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 7 เป็นกรรมการ
  13. ว่าที่พ.ต.ต.สามพาร บุญนาโพธิ์ สารวัตร ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 2 กองตรวจราชการ 7 เป็นกรรมการ
  14. พ.ต.ต.ภาสกร เกียรติไพบูลย์ สารวัตรฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 9 เป็นกรรมการ
  15. พ.ต.ท.ธนัชธรรม์ ศิริวาลย์ สารวัตรฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 9 เป็นกรรมการ/ผู้ช่วยเลขานุการ
  16. พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ เที่ยงทัน สารวัตรฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 2 กองตรวจราชการ 9 เป็นกรรมการ/ผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยถือปฏิบัติตามระเบียบ หลักเกณฑ์ และแนวทางตามหนังสือสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 0013.151/1637 ลงวันที่ 21 เมษายน 2565 เรื่องแนวทางและขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจพนักงานราชการและลูกจ้างในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันรับทราบคำสั่งพร้อมมีความเห็นเสนอรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง มาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

สตช.เปิดชื่อ ตร.25นาย เอี่ยวปาร์ตี้กำนันนกนครปฐม มี \"พ.ต.อ.\" ร่วมวง 3 นาย สตช.เปิดชื่อ ตร.25นาย เอี่ยวปาร์ตี้กำนันนกนครปฐม มี \"พ.ต.อ.\" ร่วมวง 3 นาย