ราชทัณฑ์ ลงดาบ เจ้าหน้าที่เรือนจำ เอี่ยวคดี “กำนันนก” ปมโยนวงจรปิดทิ้งน้ำ

10 ก.ย. 2566 | 03:31 น.

กรมราชทัณฑ์ สั่งด่วนให้ออกจากราชการไว้ก่อน เหตุพนักงานราชการเรือนจำกลางราชบุรี เกี่ยวข้องคดี “กำนันนก” นครปฐม หลังพบเป็นผู้ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านของ “กำนันนก” โยนลงน้ำ

(10 ก.ย. 66) นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึง กรณีที่มีข่าวปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก จังหวัดนครปฐม โดยเป็นผู้ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของ "กำนันนก" โยนลงน้ำ นั้น ในเรื่องนี้ นายสิทธิ์ ระบุว่า ทางกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรีในเรื่องดังกล่าวว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว 

พบว่าบุคคลดังกล่าว ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ คือ นายฐิตินันท์ อินต้นวงศ์ เป็นพนักงานราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือน ต.ค. 2565 ยังทํางานไม่ถึงปี โดยมิใช่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบิน ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้แล้ว

โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำฯ ประสานขอ หลักฐานการจับกุม และการควบคุมตัว จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการ ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

รวมถึงยกเลิกสัญญาจ้าง และในส่วนของการดำเนินคดีอาญาขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ต่อไป พร้อมยืนยันว่าทาง กรมราชทัณฑ์ ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดร้ายแรง จึงต้องดำเนินการและลงโทษขั้นเด็ดขาด

ราชทัณฑ์ ลงดาบ เจ้าหน้าที่เรือนจำ เอี่ยวคดี “กำนันนก” ปมโยนวงจรปิดทิ้งน้ำ