พบแล้วปืนสังหาร"สารวัตรทางหลวง"คนงานบ้าน“กำนันนก”พาชี้จุดฝังดิน

09 ก.ย. 2566 | 11:17 น.

ตำรวจพาคนงานบ้าน “กำนันนก” ชี้จุดฝังปืนสังหาร "สารวัตรทางหลวง" หลังถูกเค้นหนัก สารภาพเป็นคนเอาปืนห่อผ้าปูโต๊ะจีนไปฝังดินท้ายอ่างเก็บน้ำ สภาพยังขึ้นลำอยู่ พบ นายหน่อง ซื้อมาจาก ร.ต.ท. รายหนึ่งในนครปฐม

วันนี้ (9 ก.ย. 66) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. พา นายเก่ง (นามสมมุติ) คนงานภายในบ้าน “กำนันนก” ไปชี้จุดขุดหลุมฝังปืน พร้อมเก็บหลักฐานในคดี 3 จุด

จุดแรกบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำประปานคร จ.นครปฐม หลังเจ้าตัวรับสารภาพเป็นคนเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปฝังไว้ใกล้บ้านพักตัวเองในวันรุ่งขึ้น (7 ก.ย.) โดยใช้เศษผ้าโต๊ะจีนห่อปืน ก่อนขุดหลุมฝังดินเอาไว้ บริเวณกรงหมาท้ายอ่างเก็บน้ำฯ ซึ่งจากการใช้เวลาขุดเพื่อหาปืนของกลาง ใช้เวลาเพียง 5 นาที ก่อนพบผ้าสีขาวห่อปืนที่ขึ้นลำอยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บอาวุธปืนดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

คนงานรายนี้ให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนอีกว่า หลังเกิดเหตุได้นำปืนที่ห่อผ้ามาแอบซ่อนไว้ บริเวณหน้าบ้านพักของตัวเอง ห่างจากจุดที่พบปืนประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นจะนำปืน พร้อมเสียมไปขุดหลุมฝังดินบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำประปานคร

ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้พาคนงานรายนี้ ไปชี้จุดแอบปืนบริเวณหลังจักรยานของลูก หน้าบ้านพักตัวเอง ก่อนจะกลับเข้าไปบริเวณโรงงานจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่ 3 ที่ชุดสืบสวนไปเก็บเสียมที่ใช้ขุดดิน มาเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งอยู่ภายในโรงงานของกำนันนก

 

                           พบแล้วปืนสังหาร\"สารวัตรทางหลวง\"คนงานบ้าน“กำนันนก”พาชี้จุดฝังดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่นายเก่ง นำปืนไปซ่อนไว้นั้น มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า  จากการตรวจสอบพบว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของนายตำรวจยศ ร.ต.ท. รายหนึ่ง ใน จ.นครปฐม เป็นปืนโครงการสวัสดิการตำรวจ และได้ขายให้กับ นายหน่อง ท่าผา เมื่อเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะนำมาใช้ก่อเหตุ