"ท่านอ่อง" นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เดินทางกลับไทยครั้งแรก

13 ส.ค. 2566 | 06:36 น.

"ท่านอ่อง" นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ น้องชาย "ท่านอ้น" วัชเรศร วิวัชรวงศ์ โอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางกลับไทยครั้งแรก เข้าไหว้ กรมหลวงสงขลานครินทร์ สมเด็จย่า และ ในหลวง รัชกาลที่ 9

จากการเดินทางมาประเทศไทยของ "ท่านอ้น" วัชเรศร วิวัชรวงศ์ โอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ท่านอ้น" เดินออกมาในช่องทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งมีคนไทยจำนวนหนึ่งไปรอรับ โดย "ท่านอ้น" ยกมือไหว้ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพร้อมกล่าวว่า ขอบคุณมากครับ ๆ อย่างไม่ถือตัว 

โดย "ท่านอ้น" ได้กลับมาเที่ยว และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมยังไปพบปะประชาชนในสถานที่ต่าง ๆ เช่น เดินทางมาเยี่ยมเด็กเล็กที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

รวมทั้ง เดินทางมาทำบุญที่วัดยานนาวา ย่านสาทร ไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเข้า ถวายข้าวสาร 5 กระสอบและน้ำดื่ม โดยมีพระธรรมวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ และให้พร 

จากนั้น ท่านอ้น เดินทางมาที่ทำภารกิจต่อที่ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยในเวลา13.00 น. ท่านอ้น จะเข้ากราบสักการะสมเด็จพระพุทธชินสีห์ ณ พระอุโบสถ และสนทนากับพระเทพวชิรมุนี พระราชวชิราภินันท์ ก่อนจะเข้าสักการะพระบรมอัฐิและพระบรมราชสรีรางคาร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสักการะอัฐิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาวังฆปริณายก รวมถึงเยี่ยมชม คณะตำหนักที่เคยพำนัก

ล่าสุด "ท่านอ่อง" นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ น้องชาย "ท่านอ้น" เดินทางกลับประเทศไทยครั้งแรกอีกคน หลังจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam โพสต์ข้อความและภาพว่า "ฝันที่เป็นจริง ท่านอ่อง ได้กลับไทยครั้งแรกอีกคน 2 พี่น้อง ท่านอ้น-ท่านอ่อง ได้อยู่ด้วยกันในประเทศไทยครั้งแรก

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

"ท่านอ่อง" นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมานาน ว่าจะมาไหว้เสด็จทวดที่ทรง เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนหมอ เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ไหว้เสด็จปู่ ร.9 ที่ รพ.ศิริราช และมาเที่ยว

และมารับ "ท่านอ้น" กลับสหรัฐฯ ด้วยกัน ท่านอ้นเลยเลื่อนเดินทางกลับเพื่อพาเที่ยว ก่อน เมื่อวานได้ไปอยุธยามาแล้ว วันนี้มาที่ รพ.ศิริราช เพื่อไหว้ กรมหลวงสงขลานครินทร์ สมเด็จย่า และ รัชกาลที่ 9"

ทั้งนี้ “ท่านอ่อง” มีความตั้งใจอย่างสูง ที่จะมากราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็น “ทูลกระหม่อมทวด” และ”สมเด็จทวด"

โดยทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจให้ท่านอ่องเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด คือ “ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่ 1”
 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

 

ข้อมูลและภาพ : Wassana Nanuam