อัพเดต "ไฟไหม้เขาแหลมนครนายก" จนท.เร่งดับไฟ

29 มี.ค. 2566 | 15:30 น.

เกาะติดสถานการณ์ "ไฟไหม้เขาแหลม" จังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง ด้านปภ.เตรียมเฮลิคอปเตอร์ทำภารกิจดับไฟพรุ่งนี้

วันที่ 29 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 22.00 น.จังหวัดนครนายก ได้อัพเดตเหตุการณ์ไฟไหม้เขาแหลม ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก โดยสถานการณ์ขณะนี้ไฟยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของจังหวัดนครนายก ผู้ว่าฯพร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยประกอบด้วย

รถสูบน้ำระยะไกล รถดับไฟป่ารถส่องสว่าง รถน้ำ 10,000 ลิตรรถกู้ภัยเล็ก รวม 5 คัน ออกปฎิบัติการดับไฟป่า ณ บริเวณเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก และล่าสุดได้รับการประสานงานจากกรมป้องกันสาธารณภัย ให้จัดเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 1 ลำ สนับสนุน ภารกิจ ดับไฟ บริเวณโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ตั้งแต่พรุ่งนี้( 30 มี.ค.)เป็นต้นไป
 

ปภ.สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ ทำภารกิจดับไฟไหม้เขาแหลมนครนายก

 

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก" ได้เผยภาพเหตุการณ์ไฟไหม้เขาแหลม จังหวัดนครนายก โดยถ่ายจากสนามยิงปืนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 

อัพเดต "ไฟไหม้เขาแหลมนครนายก" จนท.เร่งดับไฟ เหตุการณ์ไฟไหม้เขาแหลม จังหวัดนครนายก


 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่ นครนายก" ได้เผยภาพคลิปวีดีโอ เหตุไฟป่าเขาแหลม พร้อมข้อความระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อน เหนือเขาใหญ่ บริเวณวงกว้างทำให้เกิดฟ้าผ่าลงบนเขาหลายจุด ในเขต ต.สาริกา และ ต.เขาพระ โดยไฟป่าก่อตัวบริเวณเขาชะพลู ติดกับอ่างเก็บน้ำคลองโบด รอยต่อ ต.เขาพระ และ ต.พรมหณี เวลาประมาณ 17.00 น. จนไฟลุกลามเป็นวงกว้างบนเขาชะพลู หลังโรงเรียนการสัตว์ ภายในพื้นที่โรงเรียนนายร้อย จปร.  

โดยจนท.และกำลังสนับสนุนเข้าควบคุมเพลิงตลอดจนวันนี้ลุกลามมาถึงตีนเขาแหลมช่วงเย็นวันนี้ บวกกับช่วงเย็นมีลมพัดแรงทำให้เปลวเพลิงปะทุขึ้นเขาแหลมด้วยความรวดเร็ว ช่วงเวลาประมาณ 18.00 วันนี้ 


สภาพพื้นที่เขาแหลมมีความชันและเข้าควบคุมเพลิงได้ยาก ขณะนี้ ท่านผู้ว่าบัญชา เชาวรินทร์ ลงพื้นที่กำกับดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้กำลังจาก มทบ.12 เข้าสนับสนุน เชื่อว่าไฟคงลุกลามตลอดทั้งคืน เพราะช่วงเวลานี้มีลมบนเขาพัดตลอดเวลา 

 


ที่มาภาพ-ข้อมูล

  • เฟซบุ๊ก ที่นี่ "นครนายก"
  • เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก