ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ส.พ.ฐ.ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เช็คด่วน

01 ส.ค. 2566 | 02:40 น.

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ส.พ.ฐ. ออกประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการในสังกัด ล่าสุดในบางพื้นที่เริ่มประกาศผลสอบแล้ว

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566  ส.พ.ฐ. จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นที่ หรือ สพฐ.ได้เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 2566 ปรากฏว่ามีผู้สมัครสอบ 172,026 คน เขตพื้นที่เปิดสอบ 205 แห่ง ตำแหน่งว่าง 7,813 อัตรา เปิดสอบรวม 63 กลุ่มวิชา ปิดการสอบไปแล้วเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา และ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ในวันที่ 3 กรกฏาคม เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุดวันที่ 1 กรกฏาคม  2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ส.พ.ฐ. ได้เผยแพร่ ประกาศ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ภาค ข และมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566

 

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566

 

 

อย่างไรก็ตาม ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ส.พ.ฐ. ได้ประกาศผลสอบครูผู้ช่วยไปบางแล้วในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กรุงเทพ กาญจนบุรี และ  กาฬสินธุ์ เป็นต้น หรือ สามารถคลิกไปที่เว็บไซต์ www.ประกาศสอบ.com  หรือ ที่เว็บไซต่ของสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นที่ฐาน (คลิก) เพื่อตรวจสอบผลประกาศสอบครูผู้ช่วย 2566

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566

 

 

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566

 

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ส.พ..ฐ.

อัพเดทล่าสุด  ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ส.พ.ฐ.  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร  ประกาศ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร เรื่อง รายชื่อผู้ผ่านการประเมิน ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ และมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษาในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566  คลิกตรวจสอบประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 http://www.bkkp.go.th/wp/?p=5675

จังหวัดสุรินทร์

จังหวัดกาฬสินธ์ุ

จังหวัดกำแพงเพชร

จังหวัดขอนแก่น

จังหวัดจันทบุรี

จังหวัดฉะเชิงเทรา

จังหวัดเชียงใหม่

  • คลิกที่นี่เพื่อ่าน   เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวนผู้มีสิทธิ์เข้ารับการประเมินภาค ค จำนวน 90 ราย
  • คลิกที่นี่เพื่ออ่าน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวนผู้มีสิทธิ์เข้ารับการประเมินภาค ค จำนวน 425  ราย
  • คลิกที่นี่เพื่ออ่าน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวนผู้มีสิทธิ์เข้ารับการประเมินภาค ค จำนวน 198 ราย
  • ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ส.พ.ฐ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ค (สอบสัมภาษณ์)  ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2566
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ตามลิงก์แนบ >> https://www.chiangmaiarea6.go.th/cma6/?p=21430
  • กำหนดการสอบสัมภาษณ์ ภาค ค  วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566
  • ภาคเช้า รายงานตัว เวลา 7.30 น. - 8.30 น. เริ่มสอบ 9.30 น.เป็นต้นไป\ ภาคบ่าย รายงานตัว เวลา 11.30 น. - 12.30 น. เริ่มสอบ 13.00 น.เป็นต้นไป
  • สนามสอบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
  • การแต่งกาย : แต่งกายสุภาพตามประเพณีนิยม
  • คลิกที่นี่เพื่ออ่าน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6

จังหวัดเชียงราย

จังหวัดชัยนาท

จังหวัดชุมพร

จังหวัดตราด

จังหวัดอุทัยธานี

จังหวัดนครนายก

จังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์

คลิกที่นี่เพื่ออ่าน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์

จังหวัดนครราชสีมา

จังหวัดนนทบุรี

จังหวัดปราจีนบุรี

จังหวัดเพชรบูรณ์

จังหวัดภูเก็ต

จังหวัดระนอง

จังหวัดลำปาง

จังหวัดศรีสะเกษ

จังหวัดสกลนคร

จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ

ล่าสุด วันที่ 6 กรกฏาคม 2566   สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี พ.ศ. 2566 ภาค ก : ความรู้ความสามารถทั่วไป และภาค ข : มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค : ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา โดยประเมินจากการสัมภาษณ์ แฟ้มสะสมงาน และการนำเสนอถึงทักษะและศักยภาพด้านการจัดการเรียนการสอน สำหรับการสอบ ภาค ค จะดำเนินการสอบตามวันและเวลา ที่ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. สศศ. กำหนด ทั้งนี้ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2566.

ประกาศผลสอบครูผู้ข่วย 2566

วันนี้ 8 กรกฏาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ หรือ สศศ. ได้ออกประกาศ อ.ก.ค.ศ. ได้เปิดเผยรายชื่อผู้ผ่านการสอบข้อเขียนภาค ก และ ภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค โดยผู้มีสิทธิเข้ารับประเมินภาค ค จำนวน 1,045 ราย

เอกสารที่ต้องนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
  • ใบสมัครสอบที่พิมพ์จากระบบรับสมัคร https://obec66.thaijobjob.com/

แฟ้มสะสมผลงาน จำนวน 3 ชุด ซึ่งมีองค์ประกอบดังนี้

  • ประวัติการศึกษา
  • ผลงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพและวิชาเอกที่สำเร็จการศึกษา
  • การเข้าถึงชุมชน และการมีจิตสาธารณะ

บุคคลใดไม่ยื่นหลักฐานและเอกสาร และหรือไม่เข้าสอบ ภาค ค ตามวัน เวลา และสถานที่ ที่กำหนดถือเป็นผู้ขาดคุณสมบัติหรือเป็นผู้ขาดสอบในครั้งนี้

  • วัน เวลา สถานที่ ในการประเมิน ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา ในวันที่ 15 - 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00  น. เป็นต้นไป ณ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (รายละเอียดแนบท้ายประกาศ) และให้ผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินรายงานตัวในเวลา 08.30 -09.30 น. หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวจะไม่อนุญาตให้เข้าสอบและถือว่าสละสิทธิในการเข้ารับการประเมิน
  • การประเมินภาค ค กำหนดให้ใช้ระยะเวลาในการประเมินไม่เกิน 20  นาที ต่อผู้เข้ารับประเมินหนึ่งราย โดยประเมินจากการสอบสัมภาษณ์ ประเมินจากแฟ้มสะสมงาน ประเมินจากที่แสดงถึงทักษะและศักยภาพด้านการจัดการเรียนการสอนของตนเองในสาขาวิชาที่สมัครในรูปแบบ และวิธีการต่าง ๆ ตามที่ผู้ดำเนินการสอบแข่งขันกำหนด
  • การประกาศผลการสอบแข่งขัน ผู้สอบแข่งขันได้ต้องได้คะแนน ภาค ก ภาค ข และ ภาค ค แต่ละภาคไม่น้อยกว่าร้อยละหกสิบ โดยประกาศรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้เรียงตามลำดับที่ผู้ที่ได้คะแนนรวมทุกภาคจากมากไปหาน้อย ทางเว็บไซต์ https//obec 66.thajobjob.com/ และ Facebook page : สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
  • คลิก รายชื่อผู้มีสิทธิเข้าประเมินภาค ค บรรจุและแต่งตั้งเป็นครูผู้ช่วย 2566

ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย 2566 ผู้มีสิทธิประเมินภาค ค ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย 2566 ผู้มีสิทธิประเมินภาค ค

 

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานการประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั่วประเทศ ครั้งที่ 2/2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาตินงนุชพัทยา สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยภายหลังประกาศรายชื่อผลสอบครูผู้ช่วย 2566อมีผู้สอบได้จำนวนน้อย  ก็ต้องมาดูว่าสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาครูสอบไม่ผ่านนั้น เป็นเพราะข้อสอบยากหรือวิชาไหนที่ทำไม่ได้  ก็ต้องนำมาวิเคราะห์ต่อไป ซึ่งทางมหาวิทยาลัยที่เป็นหน่วยที่สอนนักศึกษาก็อาจจะต้องเข้ามารับข้อมูลส่วนนี้ไปดูว่าจะปรับตัวหรือปรับเปลี่ยนอย่างไร หรือทาง ก.ค.ศ. เองก็จะต้องนำข้อสรุปที่เราวิเคราะห์กลับไปแก้หลักเกณฑ์ว่าส่วนไหนจึงจะทำให้ครูสอบบรรจุได้ หากในอนาคตเป็นไปได้ ก.ค.ศ. อาจจะต้องทำเหมือนสอบ ก.พ. คือให้เข้าสอบปีละ 2 ครั้ง เช่น สอบภาค ก ภาค ข ไว้แล้ว พอถึงภาค ค ที่ไหนว่างก็ไปยื่นใบสมัครที่นั่น อันนี้คือแนวทางที่จะเป็นข้อเสนอว่าทำอย่างไรถึงจะเป็นธรรม ซึ่งสพฐ.ต้องแก้ไขแล้วเดินหน้าต่อไปโดยทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และต้องหาข้อสรุปหลังจากที่มีข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจแล้ว ในตอนนี้เรายังไม่ได้วิเคราะห์ว่าทางที่ดีที่สุดคืออะไร และผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องจะเห็นด้วยกับเราไหม ซึ่งถ้าได้ข้อสรุปแล้วก็จะนำเสนอทาง ก.ค.ศ. รวมถึงมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เป็นหน่วยผลิตนักศึกษาครูได้พิจารณาต่อไปด้วย

ล่าสุด สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านสอบครูผู้ช่วย 2566  เรื่องรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้และการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้บรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. (คลิกอ่านรายชื่อครูผู้ช่วย 2566)

วันนี้ 13 กรกฏาคม 2566 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศผลสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ผลสอบภาค ค ครูผู้ช่วย ปี 2566 ประกาศ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3 เรื่อง การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 (คลิกอ่านรายชื่อครูผู้ช่วย 2566)

วันนี้ 14 กรกฏาคม 2566 ประกาศ : อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2  เรื่อง : การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566

อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

วันที่ 17 กรกรฏาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สพป.นครนายก ประกาศ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายกเรื่อง การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีสอบแข่งขั้นได้ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 คลิก รายชื่อผลสอบครูผู้ช่วย 2566 ภาค ค.

ขณะที่ สพป.สุราษฏร์ธานีเขต 3 ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย สพฐ. 2566  (รอบทั่วไป) ประกาศเรื่องการขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2566

ตรวจสอบ คลิก  https://www.surat3.go.th/?p=13623

หรือ สามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ ในกรณีที่มีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปัญหาการแสดงผลของเว็บไซต์ สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ทางช่องทางดังนี้ดาวน์โหลดเอกสาร : https://shorturl.at/iBDKU

วันที่ 18 กรกฏาคม 2566 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3   ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และ ภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพและมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษาการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 (เพิ่มเติม)

วันที่ 19 กรกฏาคม 2566  สพป.บร.4 ประกาศ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 เรื่อง การขึ้นบัญชีและยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 (เพิ่มติม)

ขณะที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 -สพป.ปข.2  เรื่อง การขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2566 (อ่านเพิ่มเติม)

วันที่ 20 กรกฏาคม 2566 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 ผลคะแนนการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2566 (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม) 

ล่าสุด สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศ อ.ก.ค.ศ. สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล ข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566โดยให้ผู้สอบแข่งขันได้ไป รายงานตัวเพื่อเลือกสถานศึกษาที่จะบรรจุและแต่งตั้งณ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น.

ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2566

คลิก 

 

ล่าสุด ประกาศผสอบครูผู้ช่วย 2566 กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 29 อัตรา และสำรอง 19 อัตรา รายงานตัวผ่านระบบออนไลน์ 7 สิงหาคม 2566 (อ่านเพิ่มเติม)

 

ที่มา: ประกาศผลสอบ.com