สพฐ.ออกมาตรการป้องกันการทุจริตสมัครสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 2566

17 ก.ค. 2566 | 06:09 น.

สพฐ. ออกมาตรการป้องกันการทุจริตการคัดเลือกสมัครสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 2566 ตรียมเปิดรับสมัครสอบ 21-27 ก.ค. ล่าสุดส่งหนังสือถึง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตแล้ว

จากกรณีที่ สพฐ.หรือ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 2566 เป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 21-27 กรฎาคม 2566 นั้น ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ได้ออกคำสั่งลงวันที่ 14 กรกฏาคม 2566  เรื่อง มาตรการป้องกันการทุจริตการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 พร้อมทั้งได้ออกประกาศไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต

 

มาตรการป้องกันการทุจริตการคัดเลือกครูผู้ช่วย 2566 ดังนี้

  • ห้ามมิให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
  • ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำการใด ๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทำเอกสารจำหน่าย แจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้าสอบโดยเด็ดขาด
  •  สอดส่อง กำกับ ดูแล ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต รวมทั้งป้องกันมีให้มีการแสวงหาผลประโยชน์ในการสอบ
  • กำหนดบุคคลในทางลับ เพื่อตรวจสอบ ติดตาม บุคคลที่มีพฤติการณ์กรณีดังกล่าวและมีให้แต่งตั้งเป็นกรรมการที่เกี่ยวกับการสอบ

สพฐ.เปิดมาตรการป้องกันการทุจริตการคัดเลือกครูผู้ช่วย 2566  กรณีพิเศษ

 

อนึ่ง หากมีเหตุการณ์ใดที่ส่อไปในทางทุจริต ให้รายงานไปยังศูนย์ปฏิบัติการการคัดเลือกฯตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566.