“ไอซ์ ปรีชญา”แจงปมสั่งซื้อไซยาไนด์ ไล่สัตว์มีพิษในบ้าน พร้อมรับผิดตาม ก.ม.

05 พ.ค. 2566 | 09:37 น.

“ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ดาราสาว นางเอก 100 ล้าน แจงปมสั่งซื้อไซยาไนด์ ยันใช้ไล่สัตว์มีพิษในบ้านเท่านั้น พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ หากทำผิดกฎหมาย พร้อมยอมรับผลกระทำ เตรียมเข้าให้ปากคำตำรวจ 6 พ.ค. พบ “บิ๊กโจ๊ก” 12 พ.ค.

ภายหลัง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ดาราสาว นางเอก 100 ล้าน พร้อมคุณแม่ นางบังอร พงษ์ธนานิกร เดินทางไปออกรายการชื่อดัง ในประเด็นที่ตำรวจ ตรวจสอบพบรายชื่อว่า มีการสั่งซื้อไซยาไนด์ จากแหล่งเดียวกับ แอม ผู้ต้องหาฆาตกรรม ที่อาคารมาลีนนท์นั้น

ดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมายอมรับกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า ตนสั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เมษายน และได้รับของวันที่ 27 เมษายน 2566 จำนวน 1 ขวด ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของ สัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน มากัดหมา มากัดกันเองในบ้าน ก็ไม่สามารถป้องกันสัตว์มีพิษเหล่านี้ได้ 

จึงไปค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์ พบว่า ไซยาไนด์ สามารถไล่สัตว์เหล่านี้ได้ ตอนแรกไม่รู้ว่า จะสั่งจากช่องทางไหน เพราะเป็นยาอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถสั่งทางออนไลน์ได้ หลังจากสั่งซื้อได้ตนรู้สึกตกใจ และไม่คิดที่จะใช้อยู่แล้ว จึงได้ปรึกษากับคุณแม่ก่อนจะนำไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

                            ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นางเอก 100 ล้าน

ด้าน นางบังอร แม่ของดาราสาว กล่าวว่า  ตนยังไม่ได้แกะสินค้าแต่อย่างใด พอมีกระแสข่าวหลายๆ อย่างเข้ามา กลัวว่า คนจะเข้าใจผิดประเด็นไป จึงได้เอาหลักฐานทั้งหมด รวมถึงขวดไซยาไนด์ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ทำการส่งให้ทางตำรวจ สน.บางเขน และได้แจ้งความแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

แม่ดาราสาว กล่าวว่า ขณะที่นำขวดสารดังกล่าวไปให้ตำรวจ ยังได้บอกกับตน และเขียนทิ้งท้ายในใบที่ลงบันทึกไว้ว่า “สามารถมานำกลับไปตอนไหนก็ได้” ตนเลยรู้สึกตกใจว่า เเม้แต่กระทั่งตำรวจ ยังให้เอากลับมาได้ ก็แสดงว่า ไม่รู้ว่าเป็นวัตถุอันตรายใช่หรือไม่ 

ทั้งนี้ ตนและลูกสาวยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะบริสุทธิ์ใจ พร้อมมีหลักฐานยืนยัน และยอมรับผิดตามกฏหมายต่อไป 

“ถึงจะเป็นคนของสาธารณะก็ไม่ได้มีอภิสิทธิอะไรในการดำเนินคดี ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย” ไอซ์ ปรีชญา กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ นางบังอร เปิดเผยด้วยว่า ได้ทำการขอเลื่อนเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เป็นวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. ช่วงบ่ายโมง 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) ช่วงบ่าย แม่ และ ไอซ์ จะเข้าไปพบตำรวจ ที่ สน.บางเขน เพื่อหารือว่า ต้องนำหลักฐานสารไซยาไนด์ ไปตอนพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วยหรือไม่ เพราะขณะนี้ สน.บางเขน ได้ประสานกับทางชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แล้ว

ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ของดาราสาวไอซ์ แม่ระบุว่า ตอนนี้ลูกสาวเครียด และจะฟ้องสำนักข่าวออนไลน์ ที่นำภาพผู้จัดการลูกสาวที่เสียชีวิตไป เมื่อหลายปีก่อน โดยไม่ได้ขออนุญาต แล้วมีการแสดงความคิดเห็นในทางเสียหายว่า อาจนำไปใช้ฆ่าผู้จัดการ หรือไม่ โดยจะฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และข้อมูลอันเป็นเท็จ