รู้จัก มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 "อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส" ฝ่าดราม่า คว้ามง

30 เม.ย. 2566 | 09:13 น.

เปิดประวัติ "ทวีพร พริ้งจำรัส" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 หรือ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนที่ 11 ปิดตำนานนางรอง จากอดีตรองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 เตรียมปฏิบัติภารกิจมิสแกรนด์

การประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 จบลงอย่างงดงาม ไม่พลิกโผ "ทวีพร พริ้งจำรัส" มิสแกรนด์ชุมพร เป็นผู้ครองมงกุฎ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนที่ 11 ซึ่งหลังจากนี้ อีกภารกิจหลักของ "อุ้ม ทวีพร" คือการเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล2023 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในช่วง ตุลาคม 2566 

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ทวีพร พริ้งจำรัส

ประวัติ "ทวีพร พริ้งจำรัส" 

ทวีพร พริ้งจำรัส ชื่อเล่น อุ้ม เกิดวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2539 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี อุ้ม ทวีพร จบการศึกษาสาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ เอกบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ทวีพร พริ้งจำรัส

ผลงานที่ผ่านมา

  • ชนะการประกวดมิสแกรนด์จันทบุรี 2017 และได้เข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 คว้าตำแหน่ง รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 พ่วงตำแหน่งขวัญใจเชียงใหม่ และ ชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม 
  • เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดมิสยูไนเต็ดคอนติเนนท์ 2017 ณ ประเทศเอกวาดอร์
  • ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020
  • ชนะเลิศในการประกวดมิสแกรนด์ชุมพร 2023 
  • ผลงานละคร เรื่อง ชะชะช่า ท้ารัก ในปี พ.ศ.2561 และปางเสน่หา ในปี พ.ศ. 2565

ทวีพร พริ้งจำรัส

โดยตำแหน่ง รองอันดับ 1ได้แก่ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ มิสแกรนด์ภูเก็ต  และรองอันดับ 2 ได้แก่ พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

ทั้งนี้ ในการตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย ที่ถามว่า สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงในวันที่ 14 พ.ค. ทุกพรรคการเมืองเสนอนโยบายและทำไม่ค่อยได้ คุณจะมีวิธีการ และบทลงโทษอย่างไรที่จะทำให้พรรคที่ไม่สามารถทำตามนโยบายของเขาได้ เพื่อไม่ให้เกิดการหักหลังประชาชนอีกต่อไป

อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส มิสแกรนด์ชุมพร ตอบว่า ในตอนนี้ทุกพรรคงัดนโยบายมาเพื่อให้ประชาชนโอนอ่อน สิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้ และสิ่งที่อุ้มอยากบอกทุกคนก็คือ เราควรมีการจดบัญญัติไว้ สำหรับผู้ที่ลงสมัครว่าเขาจะทำอะไรบ้าง และย้อนกลับมาดูว่าพรรคการเมืองไหน หรือใครทำอะไรตามที่พูดไว้ไม่ได้บ้าง ถ้าเขาทำไม่ได้ เขาจะไม่สามารรถกลับมาลงสมัครได้ คุณจะต้องมีความบริสุทธิ์ใจ ถ้าหากคุณหลอกลวงก็หมายความว่าคุณไม่มีสมบัติของการเป็นผู้นำของใคร ไม่ว่าใครหน้าไหนทั้งนั้น

ซึ่งการตอบคำถาม เป็นอีกปัจจัยที่ "บอสณวัฒน์" หรือ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ให้เหตุผลว่าทำไมมงจึงลงที่อุ้ม ทั้งที่เคยมีประเด็นดราม่าเรื่องชุด ที่อุ้มเคยนำชุดแบรนด์ของลูกสาวเวทีคู่แข่งมาใส่ในการเก็บตัว จนอุ้มต้องออกมาขอโทษและยอมรับผิดทุกอย่าง

โดย ณวัฒน์กล่าวว่า อุ้ม ปรับตัว เปลี่ยนแปลง ต่อสู้กับปัญหาได้ เป็นเสน่ห์ของแกรนด์อย่างหนึ่งที่ควรจะต้องเจอ อีกทั้ง อุ้ม ค่อนข้างจะมีพัฒนาการที่ดีในการตอบคำถามและเอาคำถามอยู่ไม่ตื่นเต้นและไม่เละ ซึ่งคิดว่าจะบริหารจัดการ อุ้ม ให้มีมูลค่าสูงได้ ซึ่งอุ้มเป็นนางเก่าที่ไม่เก่าดูใหม่ 

และเห็นอะไรบางอย่างในตัวอุ้มน่าจะปั้นได้อยู่ เพราะ มีความหลากหลาย และมีสิ่งที่คนยังมองไม่เห็น ซึ่งตนชอบในสิ่งที่คนมองไม่เห็น เพราะเราสามารถที่จะเปิดโอกาสใหม่ๆได้เยอะ อันนี้คือเสน่ห์ที่คิดว่าเราสามารถดึงออกมาทำได้ นั้นจึงที่มาของเราเลือกอุ้มด้วยองค์ประกอบเหล่านี้