“อิงฟ้า"คว้ามงสอง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International 2022

25 ต.ค. 2565 | 14:45 น.

“อิงฟ้า วราหะ” คว้ามงกุฎรองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022) มาให้ชาวไทยได้สำเร็จ

"อิงฟ้า วราหะ" รองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022) กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เส้นทางของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งมรสุมชีวิตตั้งแต่วัยเยาว์ จึงถึงมรสุมดราม่า หลังได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

“อิงฟ้า"คว้ามงสอง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International 2022

แต่ด้วยความสวย บวกกับความสามารถ และความมีเสน่ห์ในแบบของเธอ ทำให้อิงฟ้า สามารถครองใจแฟนคลับได้อย่างเหนียวแน่น จนได้รับฉายา “อิงฟ้ามหาชน” แถมยังมีสินค้าติดต่อให้เธอเป็น Brand Ambassador อีกมากมาย จนได้รับอีกฉายาคือ “มิสธุรกิจ” วันนี้จะพามารู้จักกับเธอ "อิงฟ้า รองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022"

เปิดประวัติ อิงฟ้า วราหะ รองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022)
อิงฟ้า วราหะ ชื่อเล่น มุก
เกิดปี 2538
ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด อุทัยธานี
จบการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ส่วนสูง 170 เซนติเมตร
IG : fa_engfa8

 

“อิงฟ้า"คว้ามงสอง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International 2022

อิงฟ้า ยอมรับว่าเธอ เป็น LGBTQ โดยได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่ได้ปิดกั้นตัวเองเรื่องเพศ ไม่ได้จำกัดว่าเป็นผู้หญิงผู้ชายเป็นทอมเป็นอะไรก็เเล้วแต่  เรียกว่าเป็นไบเซ็กชวล (Bisexual) ก็ได้ เพราะที่ผ่านมาก็เคยคบทั้งผู้หญิง ผู้ชาย หรือทอม ความรักไม่ได้จำกัดเพศยึดที่ความสบายใจเป็นหลักมากกว่า
 

อิงฟ้า ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย เธอทำมาแล้วหลายอาชีพ ตั้งแต่การเป็นนักร้องประกวดมาตั้งแต่เด็ก , เป็นแม่ค้าขายของกิน ผลไม้-ไส้กรอก-ลูกชิ้น-ส้มตำ, เป็นแคดดี้, นักร้อง, นางแบบ, พนักงานออฟฟิศ ตลอดจนหมอทำขวัญนาค

 

เธอมีความสามารถด้านการร้องเพลงมาจากคุณพ่อคุณแม่ เรียกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ตอนที่อิงฟ้าเป็นนักเรียน เธอถือเป็นเด็กกิจกรรมตัวยง ทั้งแข่งขันขับเสภา ร้อยแก้ว ร้อยกรอง เมื่อเรียนจบ ได้มีครูทำขวัญนาคมาติดต่อ จนเธอได้เรียนรู้เพิ่มเติม และสามารถทำหน้าที่เป็นหมอทำขวัญนาคได้ในที่สุด

 

โดยเธอได้มาเป็นที่รู้จักกันอย่างวงกว้าง จากการที่เธอร่วมประกวด The Voice Thailand 2018 โดยโค้ชโจอี้บอย และโชว์ความสามารถในการแหล่ รับทำขวัญนาค และโด่งดังในแอพพลิเคชั่น tiktok

 

อิงฟ้า เคยได้เข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีในปี 2020 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายได้มีการถอนตัว และกลับเข้ามาประกวดอีกครั้ง โดยครั้งนี้เธอสามารถคว้ามงกุฎมิสแกรนด์กรุงเทพมหานครฯ 2022 มาได้ในที่สุด 

 


แม้จะได้รางวัลมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังคงต้องเผชิญมรสุมดราม่า อีกมากมายก่อนจะถึงเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 

“อิงฟ้า"คว้ามงสอง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International 2022

รวมมรสุมดราม่า อิงฟ้า กว่าจะได้ตำแหน่ง รองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

  • ดราม่าไม่สมมง

เนื่องจากสไตล์ของเธอ อาจยังไม่ตรงสเปคแฟนนางงามเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การตอบคำถาม รวมถึงรูปร่างหน้าตาที่จะต้องไปแข่งกับนางงามต่างประเทศ แต่ด้วยกระแสนิยมของเธอมีอย่างล้นหลาม พร้อมกับการที่เธอไม่หยุดพัฒนาจึงทำไห้ ชนะใจชาวไทย และแฟนนางงามได้ในที่สุด แม้แต่ บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ยังต้องออกมายืนยัน ว่าไม่มีการล็อกมง พร้อมระบุถึงความเหมาะสม ของอิงฟ้า

 

  • ค่ายเพลงเก่าฟ้อง 1,200 กว่าล้าน หลังผิดสัญญา

ค่ายเพลงเก่าของอิงฟ้า คือ แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ฟ้องร้องเธอ ว่าผิดสัญญาศิลปินในการไปประกวดนางงาม เนื่องจากเธอยังติดสัญญากับทางค่าย พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเรื่องของการต่อสู้คดีนั้น ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์อยู่เคียงข้าง พร้อมจัดหาทนายความคอยช่วยเหลือ คาดว่าทุกอย่างจะสามารถคลี่คลายและพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้หลังจากที่ อิงฟ้า กลับมาจากประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ ที่ อินโดนีเซีย

 

หรือ ดราม่าใหญ่ กับบอส ณวัฒน์ เรื่องความดื้อของสาวอิงฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อไม่ได้  ความไม่พร้อมในการซ้อมเตรียมตัวเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด Miss Grand International 2022  และตัวนางงามยังมีการรับงานเองโดยไม่ผ่านกองประกวด

 

รวมไปถึงปัญหาเรื่องของความรัก จนทำให้ บอสณวัฒน์ เดือดขั้นสุดต้องออกมาประกาศลั่นห้าม ต.น. ห้ามมายุ่งกับอิงฟ้า และสั่งคนคุมประพฤติ ตามติดอิงฟ้าตลอด เพื่อที่จะให้นางงามของเราได้เตรียมความพร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด MGI 2022 ซึ่งถ้าหากทั้งคู่นั้นรักกันจริงให้รออีก 3 ปี ไว้กลับมาคุยกันใหม่ 

 

 

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ทั้งหมด ผ่านพ้นไป “อิงฟ้า วราหะ” ก็สามารถฝึกซ้อม และพัฒนาตัวเอง ตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้กับชาวไทย และแฟนนางงาม จนสามารถคว้ามงกุฎรองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022) มาให้กับชาวไทยได้ในที่สุด