เครื่องบินกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกบิน ครูฝึกดับ 1 ราย

29 เม.ย. 2566 | 09:35 น.

โฆษกกองทัพอากาศ แจ้งด่วน วันนี้ เครื่องบินฝึกแบบ CT-4E ของกองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกบิน ที่จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีครูการบิน เสียชีวิต 1 คน และศิษย์การบิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า วันนี้ (29 เมษายน 2566) เวลาประมาณ 11.52 น. เครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E ของกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุระหว่างทำการฝึกบินวัฏภาคเกาะภูมิประเทศก่อนปล่อยเดี่ยว ขณะทำการบินลงสนาม (Landing) ณ โรงเรียนการบินอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ส่งผลให้มีครูการบิน เสียชีวิต 1 คน คือ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทชัย และศิษย์การบิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ เรืออากาศตรี ภูรินทร์ ชนะ

ล่าสุด พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้ตำเนินการส่งทีมแพทย์ทหารอากาศ และเฮลิคอปเตอร์แบบ EC725 เข้ารับศิษย์การบินที่ได้รับบาดเจ็บไปทำการรักษาโดยเร่งด่วนที่สุดและสั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานนิรภัยกองทัพอากาศ เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุตามกระบวนการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุในระดับสากลแล้ว

พร้อมทั้งให้งดทำการปฏิบัติภารกิจการบินของเครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E จนกว่าจะได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งสั่งการให้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลที่เฆเกียรติที่สุด ให้แก่ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทชัย และครอบครัว

 

ภาพประกอบข่าว อุบัติเหตุ เครื่องบินฝึกแบบ CT-4E ของกองทัพอากาศ

กองทัพอากาศขอแสดงความเสียใจอย่างสุดขึ้ง ต่อครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากการสูญเสียครูการบินของกองทัพอากาศ ผู้เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ฝึกสอนและผลิตนักบินให้แก่กองทัพอากาศและประเทศชาติ

หากมีรายละเอียดที่สำคัญเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป