เสนอ“พรพิมล”ชื่อเดียว ประธานส.ทท.อุดรธานี 

20 เม.ย. 2566 | 08:34 น.

เมื่อ 11 เม.ย.2566 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา (กกท.) จังหวัดอุดรธานี มีการประชุมสรรหา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว(ส.ทท.) จังหวัดอุดรธานี  วาระปี 2566-2567

คณะกรรมการสรรหาประกอบด้วย นายชาญยุทธ อุปพงษ์ ประธานเขต 3 สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานกรรมการ  นายธนกร วีรชาติยานุกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี กรรมการ  และนางบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี ร่วมด้วย

คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ประชุมและพิจารณาคัดสรรจากผู้สมัคร และที่ถูกเสนอชื่อ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและหลักฐานประกอบ ซึ่งมีชื่อเดียวคือ นางพรพิมล กังวานตระกูล ที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอุดรธานีเสนอ คณะกรรมการสรรหาฯมีมติเอกฉันท์ ให้นางพรพิมล กังวานตระกูล ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (ส.ทท.) จังหวัดอุดรธานี วาระปี 2566-2567

เสนอ“พรพิมล”ชื่อเดียว ประธานส.ทท.อุดรธานี 

 และคณะกรรมการสรรหาฯ จะสรุปรายงานการประชุมพร้อมบัญชีผู้ผ่านการสรรหา เสนอต่อคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาแต่งตั้งต่อไป  

นางพรพิมล มีวิสัยทัศน์ถึงการมาทำหน้าที่ประธานส.ทท.จังหวัดอุดรธานี ช่วงวาระปี 2566-2567  ว่า จะพยายามรวบรวมชมรมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของจังหวัด เข้ามาอยู่ในรูปของสมาคมท่องเที่ยวและสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อความมั่นคง และเป็นประโยชน์ของผู้ประกอบการเอง 

นอกจานี้อุดรธานีกำลังเติบโตทางการท่องเที่ยวอย่างเห็นชัด  มีความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ  จำเป็นต้องร่วมมือกับภาครัฐ เอกขนที่เกี่ยวข้อง และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว องค์กรการท่องเที่ยวในระดับจังหวัดและท้องถิ่น ที่ต่างเจอผลกระทบโควิด-19 มา ให้มากขึ้น

พร้อมเป็นตัวเชื่อมนำนโยบายท่องเที่ยวจากส่วนกลางจากรัฐบาล มาสู่การปฏิบัติ ที่สำคัญจะได้เป็นตัวแทนผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ นำเอาปัญหาความต้องการเข้าเสนอที่ประชุมกรอ.จังหวัด และกลุ่มจังหวัด เพื่อผลักดันสู่ระดับสูงต่อไป

โดยความร่วมมือของทุกคนทุกองค์กร เพื่อไปสู่เป้าหมายร่วมกัน

 

พรพิมล กังวานตระกูล
ว่าที่ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว(ส.ทท.)จังหวัดอุดรธานี

คอลัมน์สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,880 วันที่ 20-22 เมษายน พ.ศ. 2566