HUNGER คนหิว เกมกระหาย ขึ้นอันดับ 1 โลก หมวดภาพยนตร์จาก Netflix

14 เม.ย. 2566 | 07:34 น.

HUNGER คนหิว เกมกระหาย ขึ้นอันดับ 1 ของโลก ในหมวดหมู่ภาพยนตร์จาก Netflix จัดอันดับโดย FlixPatrol เว็บไซต์จัดอันดับคอนเทนต์สตรีมมิ่งจากแพลตฟอร์มทั่วโลก แม้จะมีดราม่ามากมายในไทย ที่ออกมาตีแผ่ด้านมืดของวงการอาหารหรู

วันนี้(วันที่ 14 เมษายน 2566 FlixPatro เว็บไซต์จัดอันดับคอนเทนต์สตรีมมิ่งจากแพลตฟอร์มทั่วโลก จัดอันดับให้ “HUNGER คนหิว เกมกระหายภาพยนตร์ไทยที่ฉายผ่าน Netflix ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก ในหมวดหมู่ภาพยนตร์ Netflix โดยได้ไปถึง 812 คะแนน และกวาดคะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปที่ 85 คะแนน

HUNGER คนหิว เกมกระหาย

HUNGER คนหิว เกมกระหาย  นับเป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่กำลังจุดกระแส "หนังไทย" ในช่วงเวลาที่กำลังมีดราม่ามากมายในวงการ , ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นฝีมือการกำกับของ “โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ” โดยมี “โสฬส สุขุม” รับหน้าที่เขียนบท และ “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” เป็นโปรดิวเซอร์ นำแสดงโดย “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” รับบท ออย และ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม” เป็น เชฟพอล

HUNGER คนหิว เกมกระหาย

HUNGER คนหิว เกมกระหาย  เรื่องราวของ “ออย” นักทำอาหารข้างถนนย่านตลาดเก่าผู้ต้องสืบทอดมรดกร้านราดหน้าผัดซีอิ๊วสตรีตฟู้ดต่อจากพ่อ สาวผู้มีพรสวรรค์ที่ผลักดันตัวเองจนมีโอกาสได้ร่วมงานกับ “เชฟพอล” ผู้ก่อตั้ง Hunger ทีมเชฟมือหนึ่งของประเทศ และเชฟพอลเป็นเชฟที่ขึ้นชื่อว่าไม่เคยปรานีใคร

แต่ ออย กลับได้พบความจริงในด้านมืดของวงการอาหารหรูมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่เบื้องหน้าต่างสวยงาม ราคาแพง และหรูหราเป็นที่ต้องการลิ้มลองและใฝ่ฝันของใครหลายคน แต่ในความหรูหรามีความกระหายอยากเต้นเร้าอยู่

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำวงการอาหารหรูมาเป็นตัวสะท้อนประเด็นความเหลื่อมล้ำและความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมได้เป็นอย่างดี ที่ดูเหมือนอาหารเหล่านั้นไม่ได้ถูกสร้างเพื่อตอบสนองปัจจัย 4 ในเรื่องความหิวอีกต่อไป แต่กลับปรุงแต่งผ่านการประกอบสร้างเรื่องราวเพื่อเพิ่มราคา (การสร้างสตอรี่) เพื่อเป็นเครื่องประดับความรวย และการแสดงสถานะทางสังคม

ทั้งนี้ภาพยนตร์ HUNGER คนหิว เกมกระหาย จัดว่าเป็นภาพยนตร์ไทย ที่มีเนื้อหาจัดจ้าน เข้มข้น รุนแรง อีกหนึ่งหนังไทยที่ ทะเยอทะยาน ชำแหละสังคม ผ่านแว่นส่องความเหลื่อมล้ำ ผ่านความหิวโหย

ในโลกนี้ มี 3 สิ่งที่ปกปิดไม่ได้  นั่นคือ ความรัก ความจน และความหิว และภาพยนตร์  HUNGER คนหิว เกมกระหาย กำลังใช้ ความหิวกระหาย เป็นภาพสะท้อน ความหิวแสงของคน ที่อยากได้รับการยอมรับ 

ขณะที่ “หนุ่ม กิติกร เพ็ญโรจน์” เจ้าพ่อเรียลลิตี้ผู้ปลุกปั้นรายการ เชฟกระทะเหล็ก, MasterChef Thailand ได้มาออกมาจวกยับว่าเป็นหนังที่ไม่ให้เกียรติอาชีพเชฟ แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อหนังเรื่องดังกล่าวก็ตาม

“เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ให้เกียรติกับอาชีพและความทุ่มเทของคำว่า ‘เชฟ’ ,หนังสนุกดี แต่ดูแล้ว พวกมึงไม่ต้องมาเป็นเชฟหรอก

ไม่ต้องเรียนหรือพัฒนาอะไรหรอก เพราะอาหารเชฟเอาไว้หลอกคนรวย เชฟโง่ คนกินก็โง่ แต่ที่สุดๆ คือเชฟตัวจริงเสื-กไปเล่นในหนังเรื่องนี้อีก

บทสรุปของหนังคือ ‘เชฟ’ ที่ประสบความสำเร็จได้ คือ ‘เชฟ’ ที่ต้องหลอกลวงคนกิน แล้วเชฟตัวจริงก็เสื-กไปเล่นให้อีก”

 

เรื่องย่อ ภาพยนตร์ HUNGER คนหิว เกมกระหาย ที่พอจะเล่าได้แบบไม่สปอยล์เนื้อหาจนเกินไป , ตัวละคร ออย (แสดงโดย ‘ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง’)  ซึ่งเธอเป็นสาวผู้ต้องสืบทอดมรดกร้านราดหน้า ผัดซีอิ๊ว แบบสตรีทฟู้ดต่อจากพ่อ ได้ตัดสินใจก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนไปร่วมทีม "HUNGER" ทีมเชฟอันดับ 1 ของประเทศ ที่ ยืนหนึ่งเป็นเสาหลักของวงการอย่างเชฟพอล (แสดงโดย ‘ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม’ )

อย่างไรก็ตาม ตัวละคร ออย ก็จะค่อยๆ เดินเข้าไปสู่ด้านมืดของทั้งวงการเชฟ สืบเนื่องจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ และ หนังเรื่องนี้ ยังใช้ วงการอาหารระดับไฮเอน ความพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้ และ Luxury มาเป็นอีกหนึ่งกระจกสะท้อนความไม่เท่ากันในสังคมอีกด้วย