โมโนแมกซ์ ปลุกตลาดสตรีมมิ่ง ขนซีรีส์หนังดัง ท้าชน Netflix

26 ต.ค. 2564 | 08:15 น.

โมโนแมกซ์ สตรีมมิ่งสัญชาติไทย ขนทัพซีรีส์ดังจีน เกาหลี ฝรั่ง ญี่ปุ่นลงจอ ท้าชนบิ๊กเนม Netflix เผยยอดคนดูโตกว่า 600% อัดโปรฉลองครบ 10 ปี

นางสาวหทัยทิพย์ หมัดจุ้ย ผู้อำนวยการธุรกิจดูหนังออนไลน์ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด หรือ โมโนแมกซ์(MONOMAX) ในเครือ Mono Next  (โมโน เน็กซ์)  ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งสัญชาติไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 3- 4 ปีที่ผ่านมานี้ โมโนแมกซ์เติบโตและมีคอนเทนต์ที่ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการอย่างมาก  จากยอดคนดูที่เติบโตขึ้นถึงกว่า 600% เมื่อเทียบ 3 ไตรมาสในปี 2020 และ 2021

 

โดยพบว่ามีระบบฐานข้อมูลพฤติกรรมการดูคอนเทนต์ของผู้ใช้บริการ ทำให้บริษัทรับรู้ความต้องการของผู้ใช้บริการได้ดีมากขึ้น  นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังมีการแนะนำให้บริษัทได้รู้ด้วยว่าเขาอยากชมคอนเทนต์อะไร เป็นการวัดผลและการเข้าถึงผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิดและรวดเร็ว

หทัยทิพย์ หมัดจุ้ย

และการที่บริษัทเป็นแอปพลิเคชั่นดูหนังซีรีส์ที่มีพากย์ไทยครบทุกเรื่อง และสามารถรับชมได้ยาว ๆ ต่อเนื่อง โดยไม่มีโฆษณาเข้ามาทำให้เสียอารมณ์ รวมถึงลูกค้าสามารถรับชมพร้อมๆ กัน ได้ถึง 5 อุปกรณ์ ถือว่าคุ้มมาก

 

พร้อมกับโปรแกรมซีรีส์ใหม่และตอนใหม่ในทุกๆ สัปดาห์ ที่จะทำให้รับชมกันได้อย่างจุใจ  ซึ่งในปีนี้ มีคอนเทนต์ที่ทำนิวไฮยอดคนดูสูงสุดอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นซีรีส์จากฝั่งจีนที่ลงฉายในโมโนแมกซ์ที่แรกและที่เดียวเท่านั้น อาทิ เรื่อง หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ, หมาป่าจอมราชันย์ ที่มีนักแสดงนำหลักที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับในไทยติดตามเป็นจำนวนมาก

 

จากนี้บริษัทเตรียมคอนเทนต์ดีๆ มาให้ผู้ใช้บริการได้รับชมมากขึ้นด้วย ทั้งซีรีส์จีน, ซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์ญี่ปุ่น และยังมีซีรีส์ฝั่งตะวันตก เราก็จัดหามาให้ชมอย่างจุใจ โดยเฉพาะตลาดซีรีส์ญี่ปุ่นกำลังเป็นที่ต้องการของคนดูมาก  โยในเดือนตุลาคมนี้จะเริ่มลงคอนเทนต์ญี่ปุ่นมากขึ้น

โมโนแมกซ์ ปลุกตลาดสตรีมมิ่ง ขนซีรีส์หนังดัง ท้าชน Netflix

“นอกจากนี้โมโนแมกซ์จะจับมือกับพาร์ทเนอร์ในแขนงต่างๆ  ทั้งผู้ให้บริการบรอดแบนด์  เพื่อเสริมแพ็กเกจให้ลูกค้าได้ใช้บริการเสริมที่คุ้มค่า  การจับมือกับบัตรเครดิตเพื่อทำแพ็กเกจราคาพิเศษตลอดทั้งปี   การขยายการขายผ่าน e-commerce ที่ตอนนี้มีทั้งใน laz mall, shopeemall และเร็วๆนี้ จะมีใน JD centralด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีการจับมือกับแอปพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้พอยต์มาแลกซื้อรหัสเติมวันชมโมโนแมกซ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น แอปพลิเคชั่น Uchoose ของบัตรเครดิตกรุงศรี ที่มีผลตอบรับดีมาก  ในอนาคตเรายังมองหาความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในลักษณะนี้มากขึ้น

โมโนแมกซ์ ปลุกตลาดสตรีมมิ่ง ขนซีรีส์หนังดัง ท้าชน Netflix

และในโอกาสที่ครบรอบ 10 ปี โมโนแมกซ์ยังจัดแคมเปญเพื่อของคุณสมาชิก ด้วยกิจกรรม “ฉลองครบรอบ10ปีโมโนแมกซ์ แจกรางวัลเพียบ!” โดยยอดซื้อทุก 25 บาท จะนำมาคำนวณเป็น1สิทธิ์ เพื่อลุ้นรางวัลทั้งสมาร์ทโฟน, บัตรกำนัล Online Shopping และรหัสเติมวันMONOMAX รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธ.ค. นี้