“อีกี้” ธาตุทองซาวด์ ฟีเวอร์โดนใจวันรุ่น Y2K ยังโอม ควักเงินล้านทำ MV

12 เม.ย. 2566 | 04:34 น.

“อีกี้” ฟีเวอร์วัยรุ่น Y2K ‘ยังโอม’ ควักเงินล้าน ทำ MV ธาตุทองซาวด์ หวังโชว์ความเฟี้ยวไปทั่วโลก ชี้ถ้ารัฐหนุน วงการศิลปะไทยคงไปไกลกว่านี้ ทำความรู้จัก อีกี้ “หลิน มชณต” สก๊อย ไปกับผู้พาไป Skrt คือใคร ทำคนบันเทิง-ผู้คนต่างขุดรูปมาแชร์กันเพียบ

จากกระแส “อีกี้” จาก MV เพลง “ธาตุทองซาวด์” ของแร็ปเปอร์ดัง “YOUNGOHM” ที่ได้นางแบบและดาราสาว “หลิน - มชณต สุวรรณมาศ” มารับบทสก๊อยยุค Hi5 ที่แปลงโฉมได้เป๊ะจนกลายเป็นกระแสสนั่นโซเชียล

“อีกี้” ธาตุทองซาวด์ ฟีเวอร์โดนใจวันรุ่น Y2K ยังโอม ควักเงินล้านทำ MV

นายรัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ หรือ ยังโอม แรปเปอร์ชื่อดัง เจ้าของเพลง ธาตุทองซาวด์ ที่กำลังฮอตปรอทแตก ฟังกันทั้งบ้านทั้งเมือง โดยมิวสิควิดีโอมียอดผู้ชม ทะลุ 10 ล้านแล้ว หลังจากปล่อยออกมาแค่ 5 วัน จนขึ้นอันดับ 1 ในหมวดเพลงมาแรงในยูทูบ

ยังโอม

ล่าสุด ยังโอม ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงเพลงธาตุทองซาวด์ ระบุว่า “MV เพลงนี้ผมใช้เงินตัวเองลงไปประมาณ 1,200,000 บาท เป็น MV ที่ผมใช้เงินเยอะที่สุดในชีวิต

อีกี้

ผมต้องลงทุนเยอะขนาดนี้เพราะอยากให้ทั้งโลกเขาเห็นว่าคนไทยก็เฟี้ยวเหมือนกันนะ คนไทยถ้าเอาจริงๆ เราทำได้ทุกอย่าง เรามีความสามารถ เรามีศิลปินที่เก่งมากๆ ในทุกๆ แขนงของศิลปะ 

นี่ขนาดผมทำด้วยตัวคนเดียว ด้วยเงินตัวเองมันยังได้ขนาดนี้ ผมอยากจะรู้จริงๆ ถ้าคนไทยได้รับการสนับสนุนจากรัฐหรือจากไหนสักที่ วงการศิลปะบ้านเราจะไปได้ไกลแค่ไหน แล้วจะนำพาประเทศเราไปได้ถึงจุดไหน จะไปได้ไกลเท่าเกาหลีไหมนะ

และนี่คือเสียงจากอดีตเด็กโรงเรียนวัดธาตุทองตัวเล็กๆ ที่อยากเห็นประเทศนี้เฟี้ยวกว่าเดิม 5 วัน 10,000,000 วิว ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ”

ด้านนางแบบสาว “หลิน - มชณต สุวรรณมาศ” เผยคลิปเบื้องหลังแปลงโฉมเป็น “อีกี้” เอ็มวีเพลง “ธาตุทองซาวด์” คนบันเทิงเล่นด้วย ขุดรูปยุค 90 ประชันผ่านโซเชียล

อีกี้

 “หลิน” ได้เผยคลิปเองหลังการแปลงโฉมเป็น “อีกี้” ลง TOKTOK พร้อมเขียนแคปชั่นสุดปังว่า “How To อีกี้ #หลินมชณต #ธาตุทองซาวด์ #อีกี้มันเป็นสก๊อย” ยอดชมพุ่งทะลุงกว่า 5 ล้านวิว (ณ เวลา 11.40 น.) ทำเอาแฟนๆ คอมเมนต์กันเพียบ คนบันเทิงและผู้คนต่างขุดรูปตอนยังวัยรุ่นมาแชร์กันเพียบ

อีกี้ รับบทโดย “หลิน - มชณต สุวรรณมาศ”เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2535 ปัจจุบันอายุ 30 ปี สูง 175 เซ็นติเมตร เป็นคนขอนแก่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยรังสิต เข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบ เริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณาตั้งแต่อยู่ระดับ ม.5 ถ่าย Lookbook ชุดฤดูร้อน 2554

อีกี้ หลิน มชณต

จากนั้นได้ไปถ่ายแบบจริงจังให้กับแบรนด์ Theatre และได้มีโอกาสเดินแบบในงาน ELLE Fashion Week 2012 หลังจากนั้นก็เริ่มงานแสดง โดยเธอได้เริ่มงานแสดงในมิวสิกวิดีโอ ก่อนจะขยับไปเล่นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ มีผลงานที่สร้างชื่อเสียง คือ เป็นนักแสดงในละครเรื่อง เดอะดรีมเมอร์ คอนโด บาริสต้า สถาปนิก

ล่าสุดได้โด่งดังเป็นที่รู้จักในฐานะ อีกี้ เจ้าของทรงผมรากไทร ลุค Y2K  และอีกี้ คือ สก๊อย ไปกับผู้พาไป Skrt  ซึ่ง Skrit เป็นภาษาที่ใช้กันในหมู่วัยรุ่น Y2K หมายถึงการทำเสียงรถเลียนเสียงล้อรถเบียดถนน ดังเป็นเสียง SKRRT