"พี่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย" จากใจทนายนิด้า ฝากถึงทนายตั้ม

27 มี.ค. 2566 | 12:38 น.

"พี่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย" จากใจทนายนิด้า ฝากถึงทนายตั้ม หลังตั้งโต๊ะแถลงโต้ ชูวิทย์ เหตุวางบิลลูกความค่าแถลงข่าว 3แสน พาดพิงทนายหญิงเรียกค่าออกรายการดัง

จากมวยคู่เอก ระหว่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และ ทนายตั้ม หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างซัดกันนัว หลังจากที่นายชูวิทย์ ได้เปิดโปงเครือข่ายเทาดำ ที่เกี่ยวโยงไปกับผู้คนหลากหลายวงการ จากนั้น 22 มีนาคม ทนายษิทรา ได้เปิดปฏิบัติการแฉชูวิทย์ โดยอ้างถึงการรับเงินจากการแฉ พร้อมข้อความ “แฉไป ไถไป”

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด

ต่อมา นายชูวิทย์ ได้แฉกลับโดยการโพสต์ ใบเสนอราคาของ“ษิทราลอว์เฟิร์ม” ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมาย ของทนายตั้ม ซึ่งระบุค่าแถลงข่าวเป็นเงิน 300,000 บาท พร้อมข้อความ “แถลงไป ไถไป” กระทั่ง ล่าสุด (27 มี.ค.) ทนายตั้ม ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกครั้ง เพื่อชี้แจงถึงการเรียกเก็บค่าแถลงข่าว โดยยอมรับว่าเรียกเก็บจริง เนื่องจากตนเองทำธุรกิจถูกกฎหมาย มีใบเสนอราคา และจะเรียกเก็บจากลูกความที่มีกำลังจ่าย ในคดีที่ต้องต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล และตนจะถูกฟ้องร้องแน่

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

โดยการแถลงข่าวชี้แจงของทนายตั้ม ได้เล่าเรื่องราวชีวิตในเส้นทางทนายความของตน ที่มีทั้งช่วงที่ช่วยเหลือประชาชน โดยไม่คิดค่าทนาย จนกระทั่งมีชื่อเสียง และช่วงที่ชื่อเสียงเสียหายจากคดีของลุงพล บางช่วงของการแถลงข่าว ทนายตั้มได้ขอพักชั่วคราว เนื่องจากมีความรู้สึกจุกอก ในช่วงที่ตนเอง ไม่มีงานไม่มีเงิน จนลูกพูดว่า “ป๊ะป๊าทำให้แต่คนอื่น”

ซึ่งช่วงตอนหนึ่งของการแถลงข่าว ทนายตั้มได้ยืนยันถึงความโปร่งใส ในการเรียกเก็บค่าดำเนินการของตน พร้อมย้ำว่าไม่ผิดมรรยาททนายความ และได้กล่าวถึงบุคคลที่สามว่า ตนทราบด้วยว่า มีทนายหญิงคนหนึ่งเก็บเงินค่าออกรายการโหนกระแสถึง 300,000 บาท 

จากนั้น ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ จึงได้ออกมาเป็นมวยคู่ใหม่ กับทนายตั้ม โดย ทนายนิด้าได้โพสต์ข้อความ ถามกลับไปยังทนายตั้ม ต่อกรณีที่แถลงข่าว ว่า “พี่ไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย พี่ฟังเขาว่า แล้วมาพูดให้ใครสักคนบนโลกนี้ได้รับความเสียหายได้ยังไง” พร้อมอธิบายว่า มีพยานบอกเล่ามาหลังบ้าน ว่าทนายหญิงที่ถูกกล่าวถึงนั้นคือตนเอง 

ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ

พร้อมระบุถึงทนายตั้มว่า การแถลงข่าวมักกระทบผู้อื่น เพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตนเอง 

“วันนี้ประจักษ์แจ้งแล้วว่า พี่ไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย พี่ฟังเขาว่าแล้วมาพูดให้ใครสักคนบนโลกนี้ได้รับความเสียหายได้ยังไง” และตั้งคำถามไปยังทนายตั้มด้วยว่า “พี่เกลียดหนูหรอ”

หลังจากนั้น นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการที่ถูกกล่าวถึง ได้ยืนยันผ่านรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า ทางรายการไม่มีการเรียกเก็บเงินคนที่มาออกรายการ อย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่าเคยได้ยินผู้ที่มาออกรายการของตน ระบุว่าทนายความเจ้าของคดีที่เป็นผู้พามา เรียกเก็บเงินกับลูกความเป็นค่าพามาออกรายการ แต่ทั้งนี้ไม่ยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่