ศาลอาญาอนุญาต‘พิ้งกี้’ปลดกำไล EM แล้ว

31 ม.ค. 2566 | 09:55 น.

ศาลอาญาออกคำสั่งอนุญาตให้‘พิ้งกี้’ ปลดกำไล EM ได้แล้ว หลังเจ้าตัวยื่นเหตุผลไม่สะดวกรับงานแสดงเพื่อหารายได้

วันนี้ (31 มกราคม) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช นักแสดงสาว จำเลยที่ 7 คดีฉ้อโกงแชร์ Forex-3D เข้ารายงานตัวต่อศาลครั้งที่ 2 ตามนัด โดยในวันนี้สาวิกาและทนายความได้มาศาลตั้งแต่ช่วงเช้า เข้าบริเวณด้านหลัง ซึ่งพิ้งกี้ สาวิกาได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอความกรุณาศาลมีคำสั่งอนุญาตปลดกำไล EM เพื่อความสะดวกในการรับงานแสดงเพื่อหารายได้

เพราะการติดกำไล EM จะสร้างปัญหาในการแสดงและการเดินทาง โดยศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตปลดกำไล EM ตามคำขอ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี โดยศาลตีราคาประกัน 5 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าหลักทรัพย์น่าเชื่อถือ และสาวิกาให้การปฏิเสธมาโดยตลอด

โดยยืนยันว่าเป็นเพียงนักลงทุนเท่านั้น มิได้มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิดแต่อย่างใด พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน และให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน จนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง รวมทั้งให้ติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ด้วย

ทั้งนี้ในวันนี้สาวิกาและทนายความได้มาศาลตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเข้าบริเวณด้านหลัง ทางสาวิกาได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอความกรุณาศาลมีคำสั่งอนุญาตปลดกำไล EM เพื่อความสะดวกในการรับงานแสดงเพื่อหารายได้ เพราะการติดกำไล EM จะสร้างปัญหาในการแสดงและการเดินทาง และล่าสุดได้ออกคำสั่งอนุญาตปลดกำไล EM ตามคำขอแล้ว