วิธีเบิกค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ ผ่านแอป"เป๋าตัง" บนเมนู"กระเป๋าสุขภาพ"

08 ม.ค. 2566 | 06:05 น.

วิธีเบิกค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ ผ่านเมนู"กระเป๋าสุขภาพ" บนแอป"เป๋าตัง" สะดวก ง่ายใน 5 ขั้นตอน ไม่ต้องรอคิวจ่ายเงิน กรณีมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินยังแถมสามารถ Krungthai NEXT หรือสแกน QR Code ได้ด้วย

การเบิกค่ารักษาพยาบาลข้าราชการประเภทผู้ป่วยนอกกับกรมบัญชีกลาง มีความสะดวมากขึ้นเมื่อ แอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" ได้เพิ่มเมนู "กระเป๋าสุขภาพ" เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัว ลดการรอคิวในการทำธุรกรรม ณ จุดชำระเงินของสถานพยาบาล 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนตามนโยบายรัฐบาลดิจิทัล โดยล่าสุด แอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เพิ่มการบริการแก่ข้าราชการในการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอกกับกรมบัญชีกลาง ซึ่งเพิ่มความสะดวก ง่าย และไม่ต้องรอคิวอีกต่อไป เพียงกดเข้าไปในเมนู "กระเป๋าสุขภาพ" 

 

วิธีเบิกค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ ผ่าน แอป"เป๋าตัง" 

  1. เปิดแอป"เป๋าตัง"
  2. เข้าไปในเมนู "กระเป๋าสุขภาพ"
  3. เลือกเมนูชำระ/เบิกค่ารักษา
  4. เลือกโรงพยาบาลและรายการที่ต้องการใช้สิทธิ
  5. ตรวจสอบรายละเอียดและกดปุ่มยืนยันการใช้สิทธิ

เมนู"กระเป๋าสุขภาพ" บนแอป"เป๋าตัง" ที่ใช้เบิกค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ

 

 ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ข้าราชการสามารถเลือกชำระผ่าน Krungthai NEXT หรือสแกน QR Code ได้ ซึ่งประวัติการทำรายการและรายละเอียดการชำระเงินจะบันทึกอยู่ในเมนูเอกสารทางการเงินในเมนูกระเป๋าสุขภาพ บนแอปปเป๋าตัง ที่สามารถเรียกดูได้ตลอดเวลา

 

"ต่อไปนี้ การใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงเงินสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ จะเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวจ่ายเงิน และชำระส่วนเกินได้ทันที ทั้งหลายทั้งปวง เป็นการขับเคลื่อนงานภายใต้นโยบายรัฐบาลดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความโปร่งใส และยกระดับงานบริการแก่ประชาชน" นางสาวรัชดา กล่าว