"คดีตู้ห่าว" ออกหมายจับเพิ่ม 12 ราย สมคบค้ายา-ฟอกเงิน

04 ม.ค. 2566 | 06:07 น.

ความคืบหน้า "คดีตู้ห่าว" เอี่ยวทุนจีนสีเทา อัยการ-ตำรวจ เเถลงออกหมายจับเพิ่ม 12 ราย สมคบค้ายา-ฟอกเงิน จับกุมได้แล้ว 2 ราย

ความคืบหน้า คดีตู้ห่าว เอี่ยว "ทุนจีนสีเทา" ล่าสุดวันนี้ (4 มกราคม 2566) สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ ประชุมคณะทำงานกำกับการสอบสวนและการดำเนินคดีสำคัญ จากการที่พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการที่ร่วมสอบสวนร่วมกันสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ขออนุมัติให้ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 12 หมาย และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ได้แก่ MR.FU JI ZING และ นายกฤติธี เหมหงส์ ในความผิดที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหา 12 หมาย  

 

ความผิดฐานสมคบกันเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน โดยการกระทำมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ประเภท 2 ไว้ในครอบครอง และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า

 

 

 

 

มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน จำนวน 2 หมายและความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินจำนวน 10 หมาย และคณะทำงานฯ จะพิจารณาขยายผลการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

 

ทั้งนี้ จากเดิมรวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้แล้ว 25 หมาย จับกุมผู้ต้องหาได้ 17 คน