กรมการจัดหางาน เตรียมตำแหน่งงานว่าง 6.13 แสนอัตรา

22 ธ.ค. 2565 | 12:19 น.

กรมการจัดหางาน เตรียมตำแหน่งงานว่าง 613,784 อัตรา เช็คช่องทางสมัครงานที่นี่ พร้อมอัพเดตของขวัญปีใหม่ 2566 จากกระทรวงแรงงานที่นี่

กระทรวงแรงงาน เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับประชาชนจำนวน 6 ชิ้น ภายใต้เคมเปญ “ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ ” ทั้งนี้เพื่อมอบความสุขแก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยของขวัญดังกล่าวประกอบไปด้วย 

 

ให้ งานทำ “ต้องการทำงาน ต้องได้ทำงาน” 

กรมการจัดหางานได้เตรียมตำแหน่งงานว่างที่หลากหลายไว้ให้บริการ จำนวน 613,784 อัตรา เป็นตำแหน่งงานว่างในประเทศ 563,784 อัตรา และต่างประเทศ 50,000 อัตรา ผู้สนใจติดต่อสมัครงานผ่านระบบ E –Service ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ (คลิกที่นี่) หรือที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 -10 และรถโมบายจัดหางานเคลื่อนที่

 

ให้ สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนดอกเบี้ยต่ำ 

สำนักงานประกันสังคม มอบสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ประกันตน โดยจะได้รับดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินรายละ 2 ล้านบาท วงเงิน 30,000 ล้านบาท (ตั้งแต่ ม.ค.66 เป็นต้นไป )

 

โดยผู้ประกันตนที่จะได้รับสิทธิ ได้แก่ มาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ที่สามารถใช้สิทธิในการลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ปีที่ 1-5 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.99 % ต่อปี คงที่ 5 ปี ปีที่ 6–8 อัตราดอกเบี้ย MRR – 2.00 % ต่อปี และปีที่ 9 เป็นต้นไปจนถึงตลอดอายุสัญญา อัตราดอกเบี้ย MRR – 0.50 % ต่อปี ปล่อยกู้ไม่เกินรายละ 2 ล้านบาท

 

สำนักงานประกันสังคม มอบสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ประกันตน

ให้ เข้าถึงสิทธิการรักษา 5 โรค

สำนักงานประกันสังคม มอบสิทธิการรักษา 5 โรคตามที่โรงพยาบาลกำหนดได้แก่ โรคมะเร็งเต้านม ก้อนเนื้อที่มดลูก โรคนิ่วในไตหรือถุงน้ำดี โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด จำนวน 7,500 คน ตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2566 

 

โดย MOU ระหว่างสำนักงานประกันสังคมและสถานพยาบาลเฉพาะทางที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด เพื่อให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ ลดการรอคอยการผ่าตัด โดยสำนักงานประกันสังคมจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลที่ดำเนินการผ่าตัดโดยตรง

 

สำนักงานประกันสังคม มอบสิทธิการรักษา 5 โรคตามที่โรงพยาบาลกำหนด


ฟรี ค้นหาความเสี่ยง 
สำนักงานประกันสังคม มอบสิทธิฟรีค้นหาความเสี่ยง  โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจในสถานประกอบการใน 7 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ สมุทรปราการ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร เป้าหมายผู้ประกันตน 300,000 คน  โครงการนี้เริ่มตั้งแต่มกราคม 2566 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้จะเน้นการค้นหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดและหัวใจ แบ่งกลุ่มตามความเสี่ยง เสี่ยงสูง ปานกลาง น้อย โรงพยาบาลนัดหมายประเมินเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรายบุคคล ระยะเวลา 6 เดือน ติดตามผล ระบบ Telemedicine และดำเนินการปรับพฤติกรรม ตรวจประเมินคัดกรองความเสี่ยง และดำเนินการบันทึกข้อมูลด้วยระบบ IT จะทำให้ผู้ประกันตนได้รับการประเมินสภาวะสุขภาพ โดยเฉพาะโอกาสการเสียชีวิตโรคหัวใจและหลอดเลือด และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เกิดเป็นต้นแบบด้านการจัดบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในสถานประกอบการ

 

สำนักงานประกันสังคม มอบสิทธิฟรีค้นหาความเสี่ยง

ฟรี อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยฟรี ระดับเทคนิคขั้นสูงและระดับวิชาชีพ จำนวน 10,000 คน หลักสูตรกฎหมายความปลอดภัยฯ ทักษะการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยและลูกจ้างได้รับการดูแลเกี่ยวกับความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายให้กับนายจ้าง ในการส่งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค ระดับเทคนิคขั้นสูง และระดับวิชาชีพ เข้ารับการฝึกอบรมกับหน่วยงานฝึกอบรม โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม 2566


ลด อัตราค่าทดสอบ
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลดอัตราค่าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน มีเป้าหมาย 5,000 คนทั่วประเทศ โดยค่าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ระดับ 1 จาก 100 บาท เหลือ 1 บาท ระดับ 2 จาก 150 บาท เหลือ 2 บาท และระดับ 3 จาก 200 บาท เหลือ 3 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นาน 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2566 สามารถติดต่อได้ที่สำนักงาน/สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัดทั่วประเทศ

 

ของขวัญปีใหม่ 2566 จากกระทรวงแรงงาน