ทร.พบ"ทหารเรือ”เสียชีวิตรวมแล้ว 6 รายจากเหตุ“เรือหลวงสุโขทัย”อับปาง

20 ธ.ค. 2565 | 13:26 น.

“กองทัพเรือ”เผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปางจมในทะเล เพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 6 ราย ตั้งผบ.กองเรือยุทธการ เป็นประธานกู้เรือ จมลึก 40 เมตร

 

วันที่ 20 ธ.ค.2565 เวลา 18.30 น. กองทัพเรือ(ทร.) แจ้งสรุปรายงานการตรวจพบผู้ประสบภัย จากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” ล่ม ล่าสุด เพิ่มเป็น 6 ราย


ด้าน พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงการเตรียมแผนกู้เรือหลวงสุโขทัย ว่า กองทัพเรือได้เตรียมการและได้มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการพิจารณาการกู้เรือหลวงสุโขทัยโดยแต่งตั้งให้ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานคณะกรรมการในการพิจารณาในการกู้เรือ

“การกู้เรือต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ คือ กองเรือทุ่นระเบิด ที่มีอุปกรณ์สำรวจใต้น้ำ เพื่อดูว่าเรือหลวงสุโขทัยจมมีสภาพเป็นอย่างไร มีลักษณะคว่ำ เอียง หรือ หงาย เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการพิจารณาในการประชุมเจ้าหน้าที่เทคนิคและผู้เชี่ยวชาญในการกู้เรือ ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรคณะกรรมการจะพิจารณาอีกครั้ง”

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดนี้จะดำเนินการคู่ขนานไป ทราบว่าบริเวณที่เรือจมลึก 40 เมตร กำหนดจุดไว้แล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ การทำงานต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาว่าจะกู้ด้วยวิธีไหน