เริ่ม 21 ธ.ค.นี้ “รฟท.” ขายตั๋วรถไฟญี่ปุ่น KIHA 183 เที่ยวฉะเชิงเทรา

20 ธ.ค. 2565 | 11:17 น.

21 ธ.ค.นี้ “รฟท.” ขายตั๋วรถไฟญี่ปุ่น KIHA 183 เที่ยวกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา 200 ที่นั่ง พร้อมจัดทริปอิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม เริ่มเดินทาง 24-25 ธ.ค.นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ เสริมสิริมงคลรับปีใหม่

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.จัดทริป “อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183” แบบเช้าไปเย็นกลับ (วันเดย์ทริป) เส้นทาง กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ รอบพิเศษ 2 เที่ยว ในวันที่ 24 และ 25 ธันวาคม 2565 อัตราค่าบริการ 1,999 บาท จำนวน 200 ที่นั่งเท่านั้น โดยการรถไฟฯ จะเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

เริ่ม 21 ธ.ค.นี้ “รฟท.” ขายตั๋วรถไฟญี่ปุ่น KIHA 183 เที่ยวฉะเชิงเทรา

สำหรับทริป “อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183” เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามนโยบายนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในการเที่ยวเมืองไทยด้วยรถไฟ KIHA 183 และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจ และเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และคนในชุมชน เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากเติบโต และเป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตตามไปด้วยอย่างยั่งยืน 
 

ส่วนการเดินทางในทริปนี้จะเป็นทริปการเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ในแบบฉบับของไทย ผสมผสานการเดินทางอย่างอบอุ่น ด้วยเสน่ห์ และกลิ่นอายญี่ปุ่นไปกับขบวนรถไฟ KIHA 183 ซึ่งผู้ร่วมทริปทุกคนจะได้อิ่มบุญไปกับการไหว้พระขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งจะได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารร้านดัง และช้อปสุดคุ้มกับสินค้าขึ้นชื่อต่างๆ มากมายของชุมชน โดยขบวนรถ KIHA 183 รอบพิเศษ จะออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) สู่จังหวัดฉะเชิงเทรา ในเวลา 07.40 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ ในเวลา 19.00 น.

เริ่ม 21 ธ.ค.นี้ “รฟท.” ขายตั๋วรถไฟญี่ปุ่น KIHA 183 เที่ยวฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้ทริปนี้จะมีบริการอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่น “เบนโตะ” ให้กับผู้โดยสารทุกคนในระหว่างการเดินทางด้วย พร้อมกันนี้ภายในขบวนรถจะมีวิทยากรบรรยาย เล่าเรื่องราวเส้นทางการเดินทางของขบวนรถ KIHA 183 รวมทั้งข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ผู้โดยสารจะได้พบกับจุด Unseen ซึ่งขบวนรถไฟจะจอดให้ผู้โดยสารชมวิวทิวทัศน์บริเวณกลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง 20 นาที มีลักษณะคล้ายรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จากนั้นเมื่อถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา จะเดินทางกันต่อโดยรถบัสปรับอากาศ เพื่อไปสักการะ “หลวงพ่อโสธร” ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร และต่อกันที่ตลาดน้ำบางคล้า ล่องเรือรอบเกาะลัด ชมธรรมชาติ และความสวยงามของสองฝั่งแม่น้ำบางปะกง 

 

จากนั้นแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ “ร้านเดอะริเวอร์บาร์น” ก่อนจะเดินทางไปยังวัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) วัดจีนในพุทธศาสนามหายาน มีอายุกว่า 100 ปี ผู้คนเรียกว่า “วัดมังกรวาสนา” หรือ “วัดมังกรแห่งโชค” จากนั้นแวะตลาดโบราณ 100 ปี และวัดสมานรัตนาราม สักการะพระพิฆเนศสีชมพูปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ พร้อมกันนี้จะได้เข้าขอพรปีใหม่จากพระผู้ใหญ่ พร้อมรับวัตถุมงคลเป็นสิริมงคล เพื่อความสำเร็จและแก้ปีชงด้วย 
 

เริ่ม 21 ธ.ค.นี้ “รฟท.” ขายตั๋วรถไฟญี่ปุ่น KIHA 183 เที่ยวฉะเชิงเทรา