ข่าวเศร้า เรือหลวงสุโขทัยอับปาง พบศพทหาร 4 นาย หลังสูญหาย

20 ธ.ค. 2565 | 10:40 น.

ข่าวเศร้า กองทัพเรือ เผย พบศพทหารเสียชีวิตในทะเล 4 ราย หลังสูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางช่วงคืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

20 ธันวาคม 2565 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย ประสบเหตุขณะทำการลาดตระเวน อยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรือ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สาเหตุเกิดจากคลื่นลมแรงทำให้เรือเอียงจนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือทำให้เครื่องไฟฟ้าดับส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานจนไม่สามารถควบคุมเรือได้ ทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนเรือเอียง ก่อนจมลงสู่ทะเลเมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

 

โดยช่วงที่ผ่านมานั้น กองทัพเรือ เปิดปฏิบัติการค้นหากำลังพลที่สูญหายเป็นวันที่สอง โดยระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน เร่งค้นหากำลังพล 30 นาย ที่ยังสูญหาย เป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยมี 18 นาย กำลังพลที่ไม่ได้ประจำเรือ จาก สอ.รฝ.  4 นาย และนาวิกโยธิน 8 นาย 

กระทั่งมีรายงานข่าวจากกองทัพเรือว่า เจ้าหน้าที่พบศพกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเสียชีวิต 4 นายในทะเล หลังจากเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา  ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอน เตรียมนำศพขึ้นจากทะเล

ล่าสุด พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการค้นหากำลังพล จำนวน 30 นาย สูญหายกรณีเรือหลวงสุโขทัย อับปาง หลังมีข่าว ร.ล.นเรศวร รายงานตรวจพบผู้ประสบภัย จำนวน 5 ราย ผลการตรวจสอบเป็นผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยยืนยันว่า เป็นความจริง