ปฏิบัติการ “เรือศรีไชยา” สละแพชูชีพ ช่วยเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

19 ธ.ค. 2565 | 07:40 น.

เปิดปฎิบัติการ “เรือศรีไชยา” ออกนอกเส้นทางส่งน้ำมัน เพื่อสละแพชูชีพช่วย 20 ชีวิต จากเหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

อัพเดทความคืบหน้าเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เรือหลวงกระบุรี ที่กำลังเข้าช่วยเหลือลูกเรือนับร้อยนาย ต้องระดมทีมเรือของภาคเอกชนเข้าช่วยทหารเรือ หนึ่งในเรือดังกล่าวคือ เรือศรีไชยา ของ บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM 

นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ได้รับการร้องขอจากเรือหลวงกระบุรีมาที่ เรือศรีไชยา (SCY) ให้สละแพชูชีพ 1 ข้าง เพื่อช่วยคนที่อยู่ในน้ำจาก จากเหตุที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จึงได้อนุมัติทำตามที่เรือกระบุรีร้องขอ

ปฎิบัติการ “เรือศรีไชยา” สละแพชูชีพ ช่วยเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 

โดยช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีสาม เรือศรีไชยา ได้เข้าร่วมช่วยเหลือทหารเรือจากเรือหลวงสุโขทัยจมกว่า 20 นาย ซึ่งขณะที่เข้าร่วมปฏิบัติการนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เเต่ได้ย้ำมาตรการความปลอดภัยทางทะเล 

 

ปฏิบัติการ “เรือศรีไชยา” สละแพชูชีพ ช่วยเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 

"เรือศรีไชยาเป็นขนส่งน้ำมัน จะมีเรื่องความปลอดภัย มีอุปกรณ์เเละลูกเรือได้รับการฝึกฝนอย่างดี ขณะที่ได้รับการร้องขอผ่านวิทยุสื่อ เป็นช่วงเดียวกับที่กำลังไปส่งน้ำมันจากระยองไปบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงวิ่งออกนอกเส้นทางเพื่อเข้าช่วยเหลือทันที ตอนที่เข้าช่วยเหลือค่อนข้างลำบากทั้ง กระแสลมแรง กระแสน้ำแรงเชี่ยว เเต่ก็ผ่านไปด้วยดีภารกิจเสร็จสิ้น  ตอนนี้เห็นมีเรือหลวงของกองทัพ 2 ลำ อยู่บริเวณนั้นเพื่อคอยไปดูแล" นายวิริทธิ์พล กล่าว 

 

สำหรับเรือศรีไชยา (SCY) ของบริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) เป็นเรือขนส่งน้ำมันจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้