รวบหนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอม หลอกลงทุนแบรนด์เนม สูญกว่า 2 ล้าน

05 ธ.ค. 2565 | 07:48 น.

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบหนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอม หลอกคนไทยลงทุนสินค้าแบรนด์เนมฝรั่งเศส มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 5 ธ.ค.65 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. แถลงข่าวการจับกุมคนร้ายที่แฝงเข้าอยู่ในประเทศไทย 

 

การจับกุมเนื่องจากผู้เสียหายจากการถูก นายชาเกล เซลอมอง (MR.JACOUEL CLEMEN) อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 196/2565 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ต้องหา ที่ท่องเที่ยวย่านสุขุมวิท กระทั่งสนิทสนมและเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส

 

ผู้ต้องหาแจ้งว่าสามารถนำสินค้าแบรนด์เนม ประเภทกระเป๋า รองเท้า น้ำหอม จากฝรั่งเศสมาจำหน่ายยังประเทศไทยได้ จนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และร่วมลงทุน จำนวน 2,000,000 บาท

 

ต่อมา ผู้ต้องหาไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ ต่อมาผู้เสียหายได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเคยตีสนิทกับคนไทย และใช้อุบายเช่นนี้เพื่อให้คนไทยร่วมลงทุนด้วย และไม่เคยมีสินค้าให้กับผู้ร่วมลงทุนเลย อีกหลายราย

 

รวบหนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอม หลอกลงทุนแบรนด์เนม สูญกว่า 2 ล้าน

ตำรวจระบุว่า จากฐานข้อมูลในระบบตรวจคนเข้าเมือง พบว่าผู้ต้องหาอยู่ใกล้บริเวณหน้าโรงแรมเท็น เอกมัย สวีท บาย แอสพิรา แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. และเป็นบุคคลตามหมายจับข้างต้น ซึ่งได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ประเภทการอนุญาต ผผ.30 ครบกำหนดการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรวันที่ 7 ธันวาคม 2565 (การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด) ผู้ถูกจับรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว และไม่เคยถูกจับตามหมายนี้มาก่อน ก่อนควบคุมตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป​

 

รวบหนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอม หลอกลงทุนแบรนด์เนม สูญกว่า 2 ล้าน