สายมูต้องมา! เกษรวิลเลจ จัด พิธีบวงสรวง"พระแม่ลักษมี"ประจำปี 65

22 พ.ย. 2565 | 22:05 น.

วันนี้ห้ามพลาด! เกษรวิลเลจ จัดพิธีบวงสรวง“พระแม่ลักษมี”ประจำปี 2565 เช็คเลยเริ่มบูชากี่โมง สีเสื้อมงคลสีไหนปัง

วันนี้ (วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565) ห้างเกษรวิลเลจ ได้จัดพิธีบวงสรวง “พระแม่ลักษมี” ประจำปี 2565 โดยวันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการสักการะบูชา สายมูคนไหนอยากมาร่วมสักการะสามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่เวลา 11.00- 19.00 น. บริเวณดาดฟ้าชั้น 4 Gaysorn Centre ห้าง Gaysorn Village

 

ส่วนเคล็ดลับเสริมความปังก่อนจะมาสักการะบูชา ห้างเกษรวิลเลจแนะว่าสีมงคลสำหรับการสักการะประจำปีนี้คือ สีแดงและสีเขียวสด โดยความหมายของทั้ง 2 สี มีดังนี้ 

 

  • สีแดง หมายถึง ธาตุไฟ ช่วยให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง อุปสรรคคลี่คลาย 
  • สีเขียวสด หมายถึง ธาตุไม้ แทนความอุดมสมบูรณ์ 

 

เมื่อนำมาผสานกันจะก่อให้เกิดการส่งเสริมสมดุลทางชีวิตที่ลงตัว เป็นการประทานแสงสว่างที่ให้ความอบอุ่น การงานลื่นไหล จากเรื่องร้ายกลายเป็นดี
 

 เกษรวิลเลจ จัด พิธีบวงสรวง"พระแม่ลักษมี"ประจำปี 65

 

สำหรับ"พระแม่ลักษมี" เป็นหนึ่งในเทพศักดิ์สิทธิ์แห่งย่านราชประสงค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร โดยตามความเชื่อของศาสนาฮินดู "พระแม่ลักษมี" เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์

 

"พระแม่ลักษมี" มีกำเนิดจากฟองน้ำในคราวที่เหล่าเทวดาและอสูรกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤต โดยขณะที่ผุดขึ้นมานั้นประทับนั่งในดอกบัวและพระหัตถ์ถือดอกบัวด้วย จึงมีอีกพระนามว่า ปัทมา หรือ กมลา 

 

"พระแม่ลักษมี" เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ (หรือพระวิษณุ) ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด ในวรรณคดีรามเกียรติ์นั้น พระนางลักษมีได้อวตารไปเป็นนางสีดาเพื่อเป็นมเหสีของพระนารายณ์ที่อวตารเป็นพระราม ในหมู่ของผู้เคารพเชื่อว่า "พระแม่ลักษมี" ให้คุณในด้านการทำมาค้าขาย เจรจาต่อรอง การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติแก่ผู้บูชาและประกอบความดีอยู่เป็นนิจ
 

สำหรับผู้ที่ต้องการมาสักการะขอพร สามารถนำของไหว้ ได้แก่ ดอกบัวสีชมพู น้ำอ้อย หรือผลไม้รสอ่อนๆ เช่น มะพร้าว
เกษรวิลเลจ จัด พิธีบวงสรวง"พระแม่ลักษมี"ประจำปี 65

 

 

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • เกษรวิลเลจ