คดีอุ้มชาวจีนตัดนิ้วรีดค่าไถ่ 35 ล้าน "บิ๊กโจ๊ก" แถลงขัดแย้งผลประโยชน์กัน

22 พ.ย. 2565 | 04:14 น.

คดีอุ้มชาวจีนตัดนิ้วรีดค่าไถ่ 35 ล้าน "บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเเล้ว 2 ชาวจีน สืบสวนพบเคยร่วมทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่ขัดแย้งประโยชน์กัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจได้จับกุม นายจาง เต๋อ หลง หรือต้าเต้า อายุ 30 ปี และนายจาง เหวิน เจี๋ย หรือ อาถัง อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันก่อเหตุ อุ้ม นายเหริน ไฮ่ ป๋อ เพื่อนร่วมชาติ ไปเรียกค่าไถ่จำนวน 35 ล้านบาท 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา นายเหริน ได้ส่งข้อความบอก น.ส.อริสรา ซึ่งเป็นแฟนว่า จะไปดื่มสุรา กับ นายจาง เต๋อ หลง จากนั้น น.ส.อริสรา ไม่สามารถติดต่อนายเหริน ได้  ต่อมาวันที่ 30 ต.ค.65 เวลา 10.00 น. มีการส่งภาพนายเหริน ถูกพันเทปปิดตา และมีนิ้วที่ถูกตัดวางอยู่ให้กับแฟนสาวของนายเหริน และแจ้งว่าให้หาเงินมาให้ จำนวน 1,000,000 USDT หรือประมาณ 35 ล้านบาท แลกกับชีวิตของนายเหริน น.ส.อริสรา จึงได้มาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา 

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุและนายเหริน ได้เคยร่วมกันทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วยกันมาก่อน ต่อมามีความขัดแย้งกันในเรื่องของผลประโยชน์ ทำให้ต้องแยกย้ายกัน และต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้นัดเจอกันเพื่อจะพูดคุยเรื่องผลประโยชน์กัน ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาจะตัดสินใจลักพาตัวนายเหรินเพื่อเรียกค่าไถ่ดังกล่าว 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเหริน และน้องชาย ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เกิดความขัดแย้งดังกล่าว และดำเนินการผลักดันตามกฎหมายต่อไป