ตั้งศูนย์ปราบ “พนันบอลโลก2022” ระดมตำรวจตรวจจับโต๊ะบอล

20 พ.ย. 2565 | 07:08 น.

ผบ.ตร. สั่งตั้งศูนย์ปราบปรามการลักลอบเล่น “พนันบอลโลก2022” ระดมตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกตรวจจับโต๊ะบอล การพนันทางออนไลน์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการลักลอบเล่นพนันบอลโลก ในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล” โดยเริ่มเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯ ไปแล้วตั้งแต่ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้ได้มีมาตรการสำคัญในการติดตามการลักลอบเล่นพนันบอลโลก ดังนี้

  1. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรม สถานประกอบการ ร้านเกม หรือร้านอินเตอร์เน็ต
  2. ตรวจสอบเฝ้าระวังการกระทำผิดผ่านสื่อโซเชียลต่าง ๆ สื่ออินเตอร์เน็ต
  3. สืบสวนขยายผลการกระทำความผิดทุกคดี และระดมสอบสวนปราบปรามผู้กระทำความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพนันทุกรายอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการพนันทางออนไลน์

“การรับชมฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ขอให้รับชมในเชิงสันทนาการ และการกีฬา อย่าไปลักลอบเล่นการพนัน หรือกระทำความผิดกฎหมาย และขอฝากประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสการลักลอบทายผลพนันทุกรูปแบบโดยสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ 191 และ 1599 หรือ 1441 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง ผบ.ตร. ที่ดูแลงานป้องกันปราบปรามเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว” ผบ.ตร. กล่าว

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 (FIFA World Cup Final) จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ โดยเตรียมฟาดแข้งกันกันตามโปรแกรม ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน -18 ธันวาคม 2565 โดยวันนี้ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางทางการ และมีคู่เปิดสนาม คือเจ้าภาพ กาตาร์ พบ เอกวาดอร์ ที่สนาม AL Bayt Stadium เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป