ฮือฮา! Taylor Swift ใช้ภาพผัดไทย เป็นปกซิงเกิ้ลใหม่ LOVER

19 พ.ย. 2565 | 13:40 น.

ฮือฮา! Taylor Swift นักร้องดังระดับโลก ใช้ภาพผัดไทย เป็นปกซิงเกิ้ลใหม่ LOVER จนแฮชแท็ก #PadThai ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ล่าสุดพบเกิดจากการตั้งอัตโนมัติของ Youtube

โซเชียลฮือฮาหนักมาก เมื่อล่าสุด Taylor Swift (เทย์เลอร์สวิฟต์) นักร้องดังระดับโลก ใช้ภาพ ผัดไทย ขึ้นปกเพลงใหม่ LOVER  ที่เพิ่งปล่อยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 65 ผ่านมา จนทำให้แฮชแท็ก #PadThai ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

 

PadThai Taylor Swift

หลายคนสงสัยว่าสาเหตุใดที่ทำให้สาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ ( Taylor Swift ) ใช้ภาพ ผัดไทย ซึ่งเป็น อาหารไทย มาเป็นภาพปก บางคนก็มองว่า หรือ Taylor Swift กำลังจะมาทัวร์ที่ประเทศไทย หรืออาจจะแค่ชอบเมนู ผัดไทย มากเป็นพิเศษหรือไม่ จึงได้ใช้รูป ผัดไทย ขึ้นเป็นภาพปกเช่นนี้

ทั้งนี้ยังไม่มีใครทราบเหตุผลที่แน่ชัด แต่ อาหารไทย ก็ได้รับการโปรโมตทางอ้อม จากศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งอาหารไทย  ถือเป็นหนึ่งใน softpower ไทย ที่ถูกหยิบยกขึ้นสู่เวทีโลกอีกครั้ง

 

ล่าสุดจากตรวจสอบพบว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน Youtube ของนักร้องสาว Taylor Swift ที่ลงเพลง Lover ซิงเกิ้ลจากอัลบั้มที่ 7 ของเธอที่ออกมาเมื่อปี 2019 ไม่ใช่เพลงใหม่อย่างที่เข้าใจกันแต่อย่างใด

 

โดยภาพปกนั้นกลายเป็นภาพกราฟฟิกรูป “Pad Thai” หรือผัดไทย เป็นความผิดพลาดในการตั้งอัตโนมัติของ Youtube 

 

ในปี 2018 ยูทูปเคยออกมาแจ้งว่าผู้ชมร้อยละ 0.3 จะเห็นภาพปกตามที่ระบบ auto-generated thumbnails ของยูทูปตั้งให้ ไม่ใช่ตามที่ช่องนั้นๆ ตั้งเอง และจนถึงตอนนี้ยังมีเพลงของศิลปินหลายรายที่เพลงใน Youtube ไม่ตรง Artwork ต้นฉบับ