อาลัย! 'ต๊ะ กันตนา' นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ทายาทกันตนาเสียชีวิตแล้ว

28 ต.ค. 2565 | 05:14 น.

อาลัย!'ต๊ะ กันตนา' นิรัตติศัย กัลย์จาฤก นักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิต ผู้กำกับละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ชาวไทยชื่อดัง ทายาทกันตนา เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 61 ปี

วงการบันเทิงประเทศไทยในวันนี้มีข่าวเศร้า หลังมีรายงานว่า นายนิรัตติศัย กัลย์จาฤก หรือ “ต๊ะ กันตนาทายาทตระกูลกันตนา นักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิต และผู้กำกับละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ชาวไทย ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 61 ปี

 

ล่าสุดวันนี้(วันที่ 28 ต.ค.2565) “ยังเติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก” ลูกชายของ “ต๊ะ กันตนา” นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ได้โพสต์ภาพขาวดำคู่กับคุณพ่อ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เพิ่งทราบข่าวร้าย จะรีบอัพเดทเร็วๆ นี้ครับ”

อาลัย! 'ต๊ะ กันตนา' นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ทายาทกันตนาเสียชีวิตแล้ว

 

ล่าสุดครอบครัวเผยว่า จากการที่ชันสูตรศพคุณหมอรายงานว่าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจโตทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ แต่ไม่ได้ทุรนทุราย เหมือนหลับและไปสบาย จริง ๆ เขาเป็นคนไม่ค่อยได้ดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะว่าเขาทำงานหนักและกินเก่ง เลยมีรูปร่างอ้วน คิดว่าน่าจะเป็นโรคที่มาตั้งแต่กรรมพันธุ์ แต่ถือว่าเป็นการจากไปอย่างกะทันหัน

 

 

สำหรับประวัติ ต๊ะ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก หรือ “ต๊ะ กันตนา” นั้น เป็นทายาทคนที่ 4 ของ นายประดิษฐ์ กัลย์จาฤก และ นางสมสุข กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้ง ค่ายละครกันตนา เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2504 ปัจจุบันอายุ 61 ปี

 

สำเร็จการศึกษา ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตระดับเกียรตินิยม ภาควิชา Thai Classical Dance and Dramatic Arts จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และ Hon.Prof. Nirattisai kaljareuk Ph.D, ศ.ดร.กิตติมศักดิ์ สาขาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเวิลด์พีชยูนิเวอร์ซิตี้

“ต๊ะ กันตนา” ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส พ.ศ. 2536-2540 ดูแลการผลิตภาพยนตร์ทั้งหมดของบริษัทฯ และรับเป็นที่ปรึกษา การถ่ายทำในประเทศไทย สำหรับกองถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ

 

มีผลงาน กำกับละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ มากมาย กว่า 40 รางวัล ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล เรื่องแรก คือ “กาเหว่าที่บางเพลง” พ.ศ. 2537 โดยต๊ะคือเจ้าของฉายา “เล็ก ๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ ๆ ต๊ะทำ” 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำพิพากษาให้ล้มละลาย ในคดีหมายเลขแดงที่ ล.2528/2564 ศาลล้มละลายกลาง กองบังคับคดีล้มละลาย 5 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม โดยศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ให้ นายนิรัตติศัย กัลย์จาฤก เป็น “ลูกหนี้ล้มละลาย” ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Turk Kaljareuk