“เค ร้อยล้าน” ผบ.ตร.สั่งเร่งทำสำนวนหลายเหตุการณ์ส่งศาลพิจารณา

25 ต.ค. 2565 | 06:23 น.

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งทำสำนวนคดีจากหลายเหตุการณ์ กรณี "เค ร้อยล้าน" พร้อมผลตรวจทางจิตเวช ส่งศาลพิจารณาโดยเร็ว

นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน ก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ที่บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า โดยเข้าไปล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ซึ่งนายธนาธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษฐานทำร้ายร่างกายฯ ไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

 

 

 

 

ล่าสุด พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งผลการตรวจของแพทย์มาประกอบ พร้อมจะนำคดีต่าง ๆ ที่ยังไม่สิ้นสุดทั้งของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และลุมพินี มารวบรวมข้อมูล และเร่งรัดการดำเนินคดีสู่ศาล เพื่อให้ศาลให้ความเห็นว่า จะเป็นบุคคลที่จะต้องอยู่ในสถานที่บำบัดหรือไม่ ส่วนกรณีมีหมายจับแล้วหากพบตัว ก็จะต้องรีบดำเนินการ

 

ทั้งนี้ ได้สั่งการไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้เร่งดำเนินการ หากจำเป็นต้องประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ก็ให้รีบดำเนินการโดยเร็ว

เพื่อให้ศาลพิจารณาต่อไปว่าจะถึงขั้นเป็นโรคจิตเภทหรือวิกลจริตหรือไม่ จะสามารถดูแลตัวเองได้หรือไม่ หากศาลมีความเห็นไปแล้ว เช่น ให้ญาตินำไปดูแลเอง หากพบออกมาก่อเหตุต่อคนอื่น ก็จะเข้าข่ายปล่อยปละละเลยได้