จับแล้ว! ดาบตำรวจขโมยปืน สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก

20 ต.ค. 2565 | 10:09 น.

ผบ.ตร. เผย จับกุมตัวได้แล้ว ดาบตำรวจขโมยอาวุธปืน สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก ในพื้นที่ จว.หนองคาย เตรียมส่งกำลังบินด่วนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี

วันนี้ (20 ต.ค.65) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยกรณี ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ขโมยอาวุธปืนออกไปขายกว่า 100 กระบอก ว่าขณะนี้สามารถจับกุมตัวได้แล้ว ในพื้นที่ จว.หนองคาย เตรียมส่งกำลังบินด่วนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี

จับแล้ว! ดาบตำรวจขโมยปืน สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เพิ่งได้รับแจ้งเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังทราบเรื่อง ได้สั่งการไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.​และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะนี้ล่าสุด สามารถจับกุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ได้แล้ว ในพื้นที่ จว.หนองคาย เตรียมส่งทีมงานไปรับตัว

 

สำหรับ ด.ต.เชาวลิต ฯ​ เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ซึ่งทำหน้าที่งานพัสดุ มีหน้าที่รับผิดชอบในการเบิกจ่ายพัสดุ รวมถึง อาวุธ ของ สภ.ปากเกร็ด เท่าที่ทราบคือมีการจัดทำเอกสารเท็จ ว่ามีการเบิกอาวุธปืนให้กับกำลังพลใน สภ.ปากเกร็ด ทำให้ผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบไม่พบว่าอาวุธปืนมีการถูกลักเอาไป

 

ขณะนี้ก็ได้สั่งให้ ผกก.สภ.ปากเกร็ด มาช่วยราชการประจำ ศปก.ภาค 1 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนอาวุธปืนที่หายไปนั้น ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งระดมสืบหาเอากลับมาคืนให้ได้มากที่สุด และขอเตือนไปยังผู้ที่รับจำนำ หรือรับซื้อไว้ว่า อาวุธปืนที่รับไปเป็นของทางราชการ หากท่านมีไว้ในครอบครองก็จะมีความผิด ขอให้นำมาคืนให้กับทาง สภ.ปากเกร็ด โดยเร็ว

 

สำหรับ ด.ต.เชาวลิต ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย สามารถจับกุมตัวได้ที่ จว.หนองคาย ผบช.ภ.1 กำลังส่งทีมงานไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ม.335  ป.อาญา มีโทษจำคุกหนักถึง 5 ปี