เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร

22 ต.ค. 2565 | 08:57 น.

เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ภารกิจ ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร เหนื่อยล้าแค่ไหน มีอุปสรรคช่วงใดบ้าง

ภารกิจ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ว่ายน้ำข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร เพื่อระดมเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับรพ.ไทย-ลาว ได้แก่ โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางกำลังใจที่ล้นหลาม จากประชาชนทั้งจากฝั่งไทย และ สปป.ลาว

 

ฐานเศรษฐกิจ เรียงไทม์ไลน์ ภารกิจวัดกำลังกาย กำลังใจ เพื่อสังคม ครั้งนี้ของโตโน่ เหนื่อยล้าแค่ไหน มีอุปสรรคช่วงใดบ้าง 

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มจากการทำพิธีเอาฤกษ์เอาชัย สักการะบูชา พญาศรีสัตตนาคราช พร้อมบายศรีพญานาค 7 เศียร โดยมีแฟนสาว ณิชา และนางรำร่วม 200 ชีวิต ร่วมกันรำถวายพ่อปู่พญานาค หรือพญาศรีสัตตนาคราช

  • เวลา 10.09 น. เริ่มจุดแรก บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช นครพนม ซึ่งเป็นจุดหลักในการจัดกิจกรรม และเป็นจุดที่ ‘โตโน่’ จะเริ่มลงว่ายน้ำ โตโน่ แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำบอดี้สูทแบบเต็มตัว พร้อมคาดบุย หรือทุ่นลอยน้ำสีส้ม และสวมตะกรุดคาดเอว นำพวงมาลัยไหว้ขอขมาพระแม่คงคา ก่อนกระโดดลงน้ำ

เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร

  • 10.30 น. โตโน่ ว่ายน้ำมาถึงจุดที่สอง วัดกลาง ซึ่งจุดนี้ โตโน่ได้ขึ้นฝั่งไปทักทายประชาชนที่มารอรับหลายพันคน พร้อมถือกล่องรับบริจาค และทำกิจกกรมร้องเพลง ชายคนหนึ่ง ก่อนเดินขึ้นไปไหว้พระประธานในอุโบสถวัดกลาง จากนั้นโตโน่กลับมาลงน้ำอีกครั้ง โดยมุ่งหน้าไปยังจุดที่ 3 ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว เพื่อทักทายกับชาวบ้านและทำกิจกรรม
  • 11.10 น. โตโน่ กลับมาลงแม่น้ำโขงอีกครั้ง เพื่อว่ายจากจุดที่ 3 ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดข้ามไปยังฝั่งสปป.ลาว ซึ่งถือเป็นจุดที่ยากสุด เนื่องจากกระแสน้ำบางจุดค่อนข้างน่าห่วง โดยขณะที่โตโน่ว่ายตัดข้ามแม่น้ำโขง ทีมงานที่พายเรืออยู่ ต้องใช้เรือกันกอไผ่ที่ลอยมา ออกไปจากเส้นทาง ทำให้โตโน่สามารถว่ายน้ำต่อไปได้โดยไม่มีอุปสรรค ท่ามกลางฝนที่เริ่มโปรยปรายลง
  • 12.00 น. โตโน่ได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่งลาวได้สำเร็จ โดยขึ้นฝั่งบริเวณวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ในสภาพที่เหนื่อยล้า โดยมีประชาชนชาวลาวหลายพันคนมารอต้อนรับ พร้อมขอบคุณโตโน่ที่จัดโครงการนี้ขึ้น
  • 13.30 น. โตโน่ ได้ไปร่วมทำกิจกรรมที่โรงแรมในฝั่งสปป.ลาว โดยได้ขึ้นร้องเพลงภายในงาน พร้อมรับเงินบริจาคจากภาคเอกชนจากฝั่งสปป.ลาว ที่ร่วมบริจาคด้วย จากนั้น ได้เข้าไปพักผ่อนร่างกายภายในโรงแรมที่ทีมงานจัดเตรียมไว้

เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร

  • 15.30 น. โตโน่ ได้นั่งรถตู้กลับมาที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งลาว เพื่อว่ายกลับมาที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ฝั่งไทย ระยะทาง 6 กิโลเมตร
  • 16.27 น. ระหว่างที่โตโน่ กำลังว่ายน้ำกลับมายังฝั่งไทย ได้หยุดแสดงความดีใจด้วยการชูกำปั้น เมื่อได้ยินเสียงประกาศยอดเงินบริจาค ที่ทะลุ 53 ล้านบาท ก่อนจะว่ายน้ำต่อไป 

เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร

  • 16.56 น. โตโน่ ถึงฝั่งไทยอย่างปลอดภัย ด้วยสภาพร่างกายที่อิดโรย ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชนที่มารอให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

    พร้อมยอดเงินบริจาคกว่า 54 ล้านบาท จากนั้นได้เดินทางไปไหว้พญาศรีสัตตนาคราช อีกครั้ง ก่อนขึ้นกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนไทย และ สปป.ลาวบนเวที

เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร เรียงไทม์ไลน์ “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER ระยะทาง 15 กิโลเมตร

 

โดยกิจกรรม ”ว่ายข้ามโขง ONE MAN AND THE RIVER”  หนึ่งคนว่าย หลายคนให้นี้ ยังคงเปิดรับบริจาคไปจนถึง 31 ตุลาคม 2565 ผ่าน บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนน เพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คเก็บรักษ์