ฝนกระหน่ำข้ามคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตท่วมปิดจราจรงดงาน”หลาดใหญ่”

16 ต.ค. 2565 | 05:24 น.

ร่องมรสุมพาดฝนกระหน่ำภูเก็ตข้ามคืน คลองบางใหญ่เส้นผ่ากลางเมืองน้ำล้นตลิ่งกว่า 1 เมตรเอ่อท่วมหลายจุด รวมทั้งย่านเมืองเก่าไม่เคยมีน้ำท่วมมาก่อน ต้องสั่งปิดการจราจรและงดจัดถนนคนเดินหลาดใหญ่ เตือนคนเดินทางไปสนามบิน-ผ่านด่านท่าฉัตรไชยต้องเผื่อเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 16 ต.ค.2565  จากเหตุฝนถล่มภูเก็ตทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมหนัก  และทางจังหวัดภูเก็ตได้ประกาศปิดการจราจรชั่วคราว ถนนดีบุก-ถนนเยาวราช ในย่านเมืองเก่าภูเก็ตแล้ว ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา จากระดับน้ำบริเวณถนนกระบี่ เยาวราช ถลาง ยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง รถไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าออกได้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และอยู่ในที่ปลอดภัย

 

เนื่องจากระดับน้ำในคลองบางใหญ่ ซึ่งไหลผ่านกลางเมือง ยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง อาจเอ่อล้นขึ้นมาสมทบกับน้ำที่ท่วมขังบนถนนบริเวณใกล้เคียงบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการกระสอบทราย แจ้งได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต 

ฝนกระหน่ำข้ามคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตท่วมปิดจราจรงดงาน”หลาดใหญ่”

ฝนกระหน่ำข้ามคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตท่วมปิดจราจรงดงาน”หลาดใหญ่”

สำหรับการจัดถนนคนเดินภูเก็ต หรือ "หลาดใหญ่" จะงดจัดกิจกรรมทั้งหมดในวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ตยังคงท่วมขัง

 

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่น้ำท่วมบริเวณอำเภอเมืองภูเก็ต หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ส่งผลให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ฝนกระหน่ำข้ามคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตท่วมปิดจราจรงดงาน”หลาดใหญ่”

ฝนกระหน่ำข้ามคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตท่วมปิดจราจรงดงาน”หลาดใหญ่”

นอกจากนี้ยังพบว่าภูเก็ตน้ำยังท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต และอำเภอถลาง บริเวณถนนเทพกระษัตรีตั้งแต่อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ไปจนถึงวัดท่าเรือ ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง การจราจรติดขัดหนักทั้ง 2 ฝั่ง แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางหากไม่มีความจำเป็นในการเดินทาง

 

มีรายงานว่าในพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีน้ำท่วมถนนเช่นเดียวกัน ทำให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่ตามริมถนนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตองเร่งระบายน้ำ ไม่ต่างจากพื้นที่ กลมา อ.กะทู้ มีน้ำป่าไหลมาจากบนเขา ขณะที่ถนนสายเข้าเมืองภูเก็ตจราจรเริ่มติดขัดมากขึ้น

ฝนกระหน่ำข้ามคืนย่านเมืองเก่าภูเก็ตท่วมปิดจราจรงดงาน”หลาดใหญ่” อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณสนามบินนานาชาติภูเก็ต ยังไม่มีน้ำท่วมขัง และเที่ยวบินยังขึ้นลงได้ตามปกติ แต่ขอให้เผื่อเวลาในการเดินทางมายังสนามบินล่วงหน้า เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมตามจุดต่างๆ ทำให้การเดินทางไปสนามบินติดขัดหรือต้องเปลี่ยนเส้นทาง จึงต้องเผื่อเวลาในการเดินทางและหลีกเลี่ยงการเดินทางในเส้นทางดังกล่าวหากไม่จำเป็น รวมถึงผู้จะสัญจรผ่านด่านท่าฉัตรไชยในการเข้าออกภูเก็ต ขอให้เผื่อเวลาการเดินทางด้วย

สภาพน้ำท่วมถนนก่อนถึงวัดท่าเรือ