มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา อ่างทอง ระยอง ปทุมธานี

05 ต.ค. 2565 | 08:18 น.

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”จัดทีมลงพื้นที่แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ “อยุธยา-อ่างทอง-ระยอง-ปทุมธานี” พร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจรักษา และแจกจ่ายยารักษาโรคฟรี

ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 4 ตุลาคม 65 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยนายวิเชียร  เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้ นางศิริพร กระจ่างหล้า ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ฯ จัดทีมเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิฯ นำโดย นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ รักษาการหัวหน้าแผนกสาธารณภัย ลงพื้นที่แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ฯลฯ 

 

ในโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลดแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ระยอง และปทุมธานี รวม 4 จังหวัด 2,800 ชุด คิดมูลค่าเครื่องอุปโภคบริโภคทั้งสิ้น 980,000 บาท โดยมี ผู้แทนจากหน่วยงานรัฐ  มูลนิธิฯ  สมาคม  ประจำจังหวัดต่างๆ เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี รวมถึงอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พร้อมกันนี้  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นางสาวเนาวรัตน์ วรรณศิริ หัวหน้าแผนกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน นำทีมแพทย์อาสา เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ระยอง ฟรี ประกอบด้วย บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป จ่ายยา คัดกรองเบาหวาน โดยมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

                       มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา อ่างทอง ระยอง ปทุมธานี    มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา อ่างทอง ระยอง ปทุมธานี

ทั้งนี้ เมื่อเกิดอุทกภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทีมบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเรือท้องแบน และ โรงครัวเคลื่อนที่เพื่อประกอบอาหารกล่อง พร้อมถุงยังชีพ ชุดยาเวชภัณฑ์ และอาหารสุนัขและแมว  นำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ในเบื้องต้น  

หลังจากนั้น ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ จะดำเนินการประสานหน่วยงานในพื้นที่เพื่อบรรเทาทุกข์ ฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยแจกเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น รวมถึงมอบเงินค่าฌาปนกิจศพแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย รายละ 20,000 บาท 

                 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา อ่างทอง ระยอง ปทุมธานี

ทั้งนี้ หากมีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ญาติของผู้เสียชีวิตสามารถประสานรายละเอียดการขอรับเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพ จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่  แผนกสาธารณภัย ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ โทร 02-225-0020  เวลา 08.30-16.30 น.

               

โดยมูลนิธิฯ ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการภารกิจในพื้นที่ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป

                          มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา อ่างทอง ระยอง ปทุมธานี