ผู้ว่าฯสยามย้าย ประธานสภาอุตฯอุดรธานีเสียดาย"อยู่สั้นไปหน่อย"

28 ก.ย. 2565 | 10:26 น.

เอกชนอุดรฯเสียดายผู้ว่าฯสยามโยกย้ายไปเป็นผู้ว่าฯโคราช เสียดายที่มาอยู่ได้เพียงช่วงสั้น ๆ เพียง 2 ปีเศษ ในช่วงศึกหนักสู้โควิด-19 ที่ติดตามใกล้ชิดกันทุกวันนี้ แล้วยังเดินหน้าพัฒนาจังหวัดไปชิงชัยได้เป็นเจ้าภาพงานพืชสวนโลก ปี 2569  แต่ก็ยินดีกับความก้าวหน้า

นายวีระพงษ์ เต็งรังสรรค์  ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1(กลุ่มสบายดี) เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ" ถึงการโยกย้ายนายสยาม ศิริมงคล จากผู้ว่าฯอุดรธานี ไปเป็นผู้ว่าฯนครราชสีมา โดยนายสยามย้ายมาเป็นผู้ว่าฯอุดรธานีประมาณ  2 ปีในช่วงสู้ศึกโควิด-19 ว่า ในฐานะของผู้นำองค์กรภาคภาคเอกชน  ท่านผู้ว่าฯสยาม  ศิริมงคล มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในเวลาที่ค่อนข้างน้อย เพียง 2 ปีเศษ ๆ และมาในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 

 

งานที่สำคัญที่ทำก็ได้แก่ ทำอย่างไรจะสามารถควบคุมสถานการณ์ของโรคโควิค-19  ไม่ให้อยู่ในสถานการณ์ที่เป็นพื้นที่สีแดง  ซึ่งตรงนี้เองก็ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคเอกชน และภาครัฐ  ให้เข้าไปใช้พื้นที่ในการจัดทำเป็นสถานที่กักตัวของผู้ติดเชื้อ

ผู้ว่าฯสยามลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ ในอุดรธานี(ภาพจากแฟ้ม)

ภาพจำลองแผนจัดงานพืชสวนโลกอุดรธานี ปี 2569

พร้อม ๆ กับได้มีการประชุมส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามสถานการณ์ ถึงแม้ว่าในเวลานี้สถานการณ์โรคโควิค-19 จะคลี่คลายลงไปแล้ว แต่ยังมีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ฯ เพื่อติดตามสถานการณ์อยู่ทุก ๆ 3 วัน 

 

ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทิ้งงานการพัฒนาขังหวัดอุดรธานี และหน้าที่ด้านอื่น ๆ ในฐานะของจังหวัดหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 1 ซึ่งในการประชุม กพจ. กรอ. .จังหวัด หรือกลุ่มจังหวัดฯ จะให้ความสำคัญต่อการประชุมมาก ด้วยการจะขอให้หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย เข้าร่วมประชุมทุกครั้ง โดยเหตุผลที่ว่า ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการไม่สามารถตัดสินใจในหน้าที่การงานได้ ทำให้งานในหน้าที่เกิดความเสียหาย  

	นายวีระพงษ์ เต็งรังสรรค์  ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 1(กลุ่มสบายดี)

ส่วนงานมหกรรมพืชสวนโลก อุดรธานี พ.ศ. 2569 ก็ได้สืบสานต่องานชิ้นดังกล่าวมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีคนก่อน โดยความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการติดตามความก้าวหน้าทุกขั้นตอน  ได้ร่วมเดินทางไปกับคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และหน่วยงานในพื้นที่  ไปทำการแสดงวิสัยทัศน์ของการจัดเตรียมงานมหกรรมพืชสวนโลก อุดรธานี พ.ศ. 2569 กับคณะกรรมการสมาคมพืชสวนโลก(AIPH) จนผ่านความเห็นชอบ อนุมัติให้จังหวัดอุดรธานี เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืสวนโลก อุดรธานี พ.ศ. 2569 

 

"สำหรับการย้ายไปครั้งนี้ ความรู้สึกในฐานะประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ก็รู้สึกเสียดาวยที่ท่านมีเวลาทำงานให้ชาวอุดรธานีน้อยไปหนิ่ง ในความรู้สึกกว่า 70 % เสียดายความสามารถของท่าน  อีกประมาณ 30 %  ก็ต้องปล่อยให้ท่านเดินทางไปสู่ความก้าวหน้าในที่หน้าที่การงาน"นายวีระพงษ์กล่าว