กระทรวงศึกษา จ่ายเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บ เหตพายุถล่มรร.วัดเนินปอ

23 พ.ค. 2566 | 05:03 น.

กระทรวงศึกษาธิการ จ่ายเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บ เหตุพายุถล่มโรงเรียนวันเนินปอ จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่่ผานมา ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บจำนวน 7 ราย และ มีผู้เสียชีวิตจำนวน 18 ราย

ความคืบหน้า พายุถล่มโรงเรียนวัดเนินปอ จังหวัดพิจิตร เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 7 ราย และ มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 18 ราย

ล่าสุด กระทรวงศึกษาธิการ ได้เยียวยาผู้บาดเจ็บหลังลงพื้นที่โรงเรียนวัดเนินปอ จังหวัดพิจิตร ดังนี้

  • ผู้เสียชีวิต รายละ 10,000 บาท
  • บาดเจ็บสาหัสรายละ 5,000 บาท
  • บาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 3,000 บาท

 

ขณะที่ นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุพายุฝนพัดอาคารโดมของ รร.วัดเนินปอ จ.พิจิตร   พังเสียหาย มีนักเรียนและบุคลากรบาดเจ็บ และเสียชีวิต นั้น ได้รับรายงานว่าในวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.66 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดเหตุฝนฟ้าคะนอง พัดโดมภายใน รร.วัดเนินปอ ล้มทับนักเรียนและผู้ปกครอง ที่มาเล่นกีฬาเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 18 ราย 

 

โดยผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวเข้ารับการรักษา ณ รพ.สามง่าม รพ.วชิรบารมี และ  รพ.พิจิตร ทั้งนี้ สพป.พิจิตร เขต 1 ได้รายงานนายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. โดยตรงด้วยแล้ว  สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นของ สพฐ. กรณีเกิดเหตุพายุฝนพัดอาคารโดมของ รร.วัดเนินปอ พังเสียหาย มีนักเรียนและบุคลากรบาดเจ็บและเสียชีวิต นั้น สพฐ.มอบหมายให้นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มออกแบบฯ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเดินทาง โดยมีการมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว.