ดีป้า จัดทัวร์นาเมนต์ E-sports “วันเด็ก” ปั้นเกมเมอร์รุ่นเยาว์

09 ม.ค. 2566 | 07:55 น.

ดีป้า จัดรายการแข่งขัน E-sports วันเด็ก สร้างแรงบันดาลใจในอาชีพใหม่ เกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต นักพากย์เกม ให้แก่เยาวชน 14 มกราคมนี้ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมรับของที่ระลึกภายในงาน

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า จัดรายการแข่งขัน E-sports ในวันเด็กปีนี้ เพื่อสนับสนุนเกมเมอร์รุ่นเยาว์ ผ่านกิจกรรม “NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์...วันเด็ก” หนุนการส่งเสริมการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการปูพื้นฐานแนวทางอาชีพใหม่ ทั้ง เกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต นักพากย์เกม ให้แก่เด็กและเยาวชน พร้อมสร้างความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมที่มีผลต่อเศรษฐกิจ และสังคม ทั้งในประเทศและระดับสากล

 

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งปลูกฝังองค์ความรู้ ก่อนนำไปสู่การประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์ 

ดีป้า จัดทัวร์นาเมนต์ E-sports “วันเด็ก” ปั้นเกมเมอร์รุ่นเยาว์

 

อย่างไรก็ตามกิจกรรม “ดวลมันส์..วันเด็ก” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มกราคมนี้ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งภายในกิจกรรมจะได้พบกับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตด้วย Nintendo Switch Sports 

 

ประกอบด้วย

  • กีฬาฟันดาบ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ทั้งประเภทชายและหญิง 
  • กีฬาแบตมินตัน รุ่นอายุ 10-15 ปี ประเภทชายและหญิง 

โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา พร้อมถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่