สั่งสอบ เพจ “ ชูวิทย์” เปิดภาพส่งท้ายปี แฉบ่อนทุนจีนสีเทา

03 ม.ค. 2566 | 02:59 น.

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก. ตรวจสอบเพิ่มกรณี เพจ “ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” เปิดภาพส่งท้ายปี แฉบ่อนทุนจีนสีเทา ลั่นหากพบเกี่ยวข้องกับผู้ใด จะดำเนินการเด็ดขาดทุกราย

กรณี เพจ“ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565  “ไม่มีบ่อนในกรุงเทพ? ภาพภายในบ่อน หนึ่งในสี่ภายใต้เครือข่าย “จีนเทา” ของนายตู้ห่าว มีเงินไทยกองเต็มเคาน์เตอร์แลกชิพ กล้องระบุวันที่ก่อนเกิดเหตุที่ “จินหลิง” เพียง 1 อาทิตย์”

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับการโพสต์ภาพบ่อนครั้งก่อนๆ ของนาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บช.ก.ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็วแล้ว

 

โดยภาพและข้อความเกี่ยวกับบ่อนการพนันนายทุนจีนสีเทาเพิ่มเติมที่โพสต์ล่าสุดในช่วงวันที่ 31 ธ.ค.2565  นั้น  ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ บช.ก.ตรวจสอบเพิ่มเติมทุกภาพ ทุกข้อความ ทุกประเด็น เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ ให้ได้ความชัดเจน และพิสูจน์ทราบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาใดๆ หรือไม่

พร้อมย้ำกับ บช.ก.ให้ทำแบบตรงไปตรงมา หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ หรือบุคคลใดกระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการปกปิดซ่อนเร้น หรือทำลายพยานหลักฐาน ให้สืบสวนรวบรวมหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานข้อเท็จจริงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายให้มีบ่อนการพนัน หรืออบายมุขทุกชนิด ถ้าพื้นที่ใดหละหลวม หรือละเลยต่อนโยบาย ต้องรับผิดชอบ ย้ำว่าไม่เคยนิ่งดูดาย  มีการตรวจสอบอย่างจริงจัง ทุกประเด็น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สืบสวนรวบรวมหลักฐาน หากพบความผิด จะมีการดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และถ้าเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการทั้งทางอาญา วินัย ปกครองอย่างเด็ดขาดแน่นอน