จับตา 2 สัปดาห์ ฟันตำรวจเอื้อทุนจีนสีเทา ยังไม่พบความผิดคดีข้ามชาติ

14 ธ.ค. 2565 | 09:55 น.

จับตา บิ๊กโจ๊ก เผย 2 สัปดาห์ จ่อฟันตำรวจเอื้อทุนจีนสีเทา ยังไม่พบความผิดคดีข้ามชาติ เพราะไม่มีการวางแผนจากต่างประเทศเข้ามาก่อเหตุในไทย

อัพเดทความคืบหน้าการสืบสวนกลุ่มธุรกิจคนจีนผิดกฎหมาย โดยมีตัวละครสำคัญคือ "ตู้ห่าว" ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  ระบุว่า ขณะนี้ทางทีมสืบสวนที่รับผิดชอบได้สืบสวนแล้วยังไม่พบความผิดนอกราชอาณาจักรของกลุ่มนายตู้ห่าว และได้สรุปส่งไปให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.แล้ว

 

โดยหากจะดำเนินคดีนอกราชอาณาจักรได้นั้น จะต้องสืบสวนให้ได้แน่ชัดก่อนว่าขบวนการนี้ต้องเตรียมการวางแผนมาจากต่างประเทศ เข้ามาก่อเหตุในไทย รวมทั้งยาเสพติดที่ชื่อแฮปปี้วอเตอร์ที่พบในจินหลิงผับ ก็พบว่าผสมเองในไทย ไม่พบการโอนเงินไปยังต่างประเทศ 

ขณะที่การแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของสถานบริการกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของจินหลิงผับ เป็นการแจ้งข้อหาของชุดสืบสวนนครบาลที่พบหลักฐานในขณะนั้น และที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนการสอบสวน จึงไม่ทราบรายละเอียด แต่ทราบว่าได้สั่งไม่ฟ้องในข้อหานี้แล้ว 

ส่วนการสืบสวนดำเนินการไปแล้วร้อยละ 90 อยู่ระหว่างดำเนินคดีกับตำรวจ ทั้งนายพล และ ชั้นประทวนที่เกี่ยวข้องเอื้อประโยชน์ ไม่เว้นแต่เพื่อนร่วมรุ่นของตัวเอง ซึ่งจะเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ โดยยอมรับว่าข้อมูลของนายชูวิทย์ ที่ได้นำมาให้ตำรวจก็ถือเป็นข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน