เรียกสอบ ตม.ทั่วประเทศ สางปมเชื่อมโยงเครือข่าย “ตู้ห่าว”

06 ธ.ค. 2565 | 06:34 น.

เรียกสอบ ตม.ทั่วประเทศ สางปมเชื่อมโยงเครือข่าย “ตู้ห่าว” ด้าน “พัชรินทร์” นอมินี ให้ปากคำตำรวจหาความเชื่อมโยง

อัพเดทความคืบหน้าประเด็น "ทุนจีนสีเทา" ที่มี "ตู้ห่าว" เป็นตัวละครสำคัญ ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า เชิญตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ รวม 26 แห่ง ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมภายในผับจินหลิง ย่านยานาวา ในการใน 3 ประเด็นหลัก

ทั้ง การต่อวีซ่าให้กลุ่มคนจีน เป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ กลุ่มคนจีนที่มีพฤติกรรมเกี่ยวกับอาชญากรรม เช่น คดีตัดนิ้วที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และ กลุ่มคนจีนที่ปรากฎชื่อในกลุ่มธุรกิจสีเทาทั้งหมด

พร้อมเชิญ นางพัชรินทร์ ที่มีข้อมูลว่า เป็นนอมินีของตู้ห่าว มาให้ปากคำ ในประเด็นที่มาของทรัพย์สิน เส้นทางการเงิน การทำธุรกิจ จากรายงานล่าสุด นางพัชรินทร์ พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลในกรณีที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท โดยมีนายตู้ห่าวเป็นประธานกรรมการ ระบุพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจส่วนรายละเอียดจะให้ทนายเป็นผู้ชี้แจง โดยนางพัชรินทร์ เข้าให้ปากคำไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง  

 

นอกจากนี้จะมีการเชิญ อดีตตำรวจ ระดับสารวัตร พี่ชายของนางพัชรินทร์ ที่มีชื่อเป็นกรรมการบริษัทในธุรกิจของายตู้ห่าว รวมทั้งนางสาวสุชาดา เป็นหนึ่งกรรมการบริษัท มาสอบปากคำวันพฤหัสที่ 8 ธันวาคมนี้