เปิดโปรไฟล์ "ตู้ห่าว" เครือข่ายธุรกิจจีนสีเทา ล่าสุดศาลไม่ให้ประกันตัว

24 พ.ย. 2565 | 10:00 น.

เปิดโปรไฟล์ "ตู้ห่าว" เครือข่ายธุรกิจจีนสีเทา ขณะที่ตำรวจระบุ ผลปฏิบัติการขยายผลกวาดล้างกลุ่มนายทุนจีนและนอมินีในไทยที่ประกอบธุรกิจผิดกฎหมายรวม 5 กลุ่ม ขีดเส้น 3 สัปดาห์ปิดคดี ขณะที่ศาลไม่ให้ประกันตัว

นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจจีนตามหมายจับคดีจำหน่ายยาเสพติดเชื่อมโยงผับลับชาวจีน "จินหลิง" ที่มีนักท่องเที่ยวมั่วสุมยาเสพติดในย่านยานนาวาของกรุงเทพฯ โดยเมื่อวานที่ผ่านมาเขาเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วพร้อมปฏิเสธความเกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการที่พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว เชื้อชาติจีน-สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีกระทำความผิดประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509

 

โดยญาติได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง ยาเสพติดของกลางมีจำนวนมากและพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ในชั้นนี้จึง ไม่อนุญาต ยกคำร้อง

 

ด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลปฏิบัติการขยายผลกวาดล้างกลุ่มนายทุนจีนและนอมินีในไทยที่ประกอบธุรกิจผิดกฎหมายรวม 5 กลุ่ม เเละขอเวลา 3 สัปดาห์ ปิดคดีทุนจีนสีเทา เตรียมเรียกภรรยานายตู้ห่าว ยศ “พ.ต.อ.” มาสอบปากคำ ส่วน อดีต รมต.-นักการเมือง ที่เกี่ยวหากพยานหลักฐานครบ พร้อมออกหมายจับ 

เปิดโปรไฟล์ "ตู้ห่าว" เครือข่ายธุรกิจจีนสีเทา 

  • ตู้ห่าว เริ่มธุรกิจในเมืองไทย ตั้ง บริษัท กั่วลี่กรุ๊ป
  • ได้รับสัญชาติไทย หลังจดทะเบียนสมรสกับตำรวจหญิง มีศักดิ์เป็นหลานของพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 
  • เปิดศูนย์แสดงสินค้า อัญมณี ที่นอนยางพารา สมุนไพร จำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต เขาบอกว่า มีหุ้นส่วนคนไทย ไม่ได้เป็นนอมินีใคร 
  • ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุว่า มีบุคคลที่จะพา นายตู้ห่าว "เข้าไปกราบบุคคล ๆ หนึ่งที่ชอบสะสมนาฬิกา" และพบด้วยว่า มีการบริจาคเงิน 3 ล้านให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)
  • เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น เมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. 55