เปิดปฎิบัติการทลายรัง "ตู้ห่าว" นายทุนจีนสีเทา

23 พ.ย. 2565 | 05:02 น.

เปิดปฎิบัติการทลายรัง "ตู้ห่าว" นายทุนจีนสีเทา 2 จุด กลางกรุง ภรรยาเตรียมประสานสามีเข้ามอบตัววันนี้ “บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันตู้ห่าวยังอยู่ในไทย

ปฎิบัติการทลายรังนายทุนจีนสีเทา 2 จุด โดยจุดที่สำคัญ คือ บ้านพักหรู มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ ย่านตลิ่งชัน การสืบสวนเชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" นายทุนชาวจีนที่มีชื่อพัวพันผับจินหลิง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา ที่ถูกตรวจค้นจับกุมยาเสพติดจำนวนมาก

 

การตรวจค้นไม่พบ นายตู้ห่าว พบเพียงภรรยา ซึ่งเป็นตำรวจหญิง ยศพันตำรวจเอก แจ้งว่า นายตู้ห่าว ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้าน แต่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อกับนายตู้ห่าว เพื่อประสานให้เข้ามอบตัววันนี้ 

นอกจากการออกหมายจับนายตู้ห่าว แล้วทางพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายเฉิน หยาง (Chen Yang) ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 778/2565 ในข้อหาเดียวกันกับนายตู้ห่าว หลังพบความเชื่อมโยงจากการไปตรวจค้นผับจินหลิง พบยาเสพติดหลายรายการ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ระบุว่า จากการพูดคุยกับภรรยาของนายตู้ห่าวเชื่อว่า นายตู้ห่าว ยังไม่ได้ออกนอกประเทศ พร้อมยืนยันตำรวจจะดำเนินคดีกับนายตู้ห่าว ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ส่วนนายเฉินหยาง ที่ถูกหมายจับด้วยกันอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

อย่างไรก็ตามปฎิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ ในวันนี้เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จะแถลงข่าวสรุปผลการปฎิบัติที่สโมสรตำรวจ

 

นอกจากนี้มีรายงานว่าจะมีการออกหมายจับกลุ่มคนจีนที่เกี่ยวข้อง เเละจะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ “พ.ต.อ.” ระดับรองผู้บังคับการ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในความผิด ม.157 หลังพบว่ามีการปล่อยคืนรถหรูของกลางให้กับกลุ่มผู้ต้องหา