ผบ.ตร. สั่งตั้งศูนย์ ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

05 ต.ค. 2565 | 02:25 น.

ผบ.ตร. สั่งการตำรวจทุกหน่วยตั้งศูนย์ฯ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เข้มงวดการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้คนร้ายซ้ำเติมผู้ถูกน้ำท่วม เปิดสายด่วนตลอด 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนที่สุด ให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทุกภัย ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

 

ได้มีมาตรการให้ทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ ตาก, อุตรดิตถ์, เชียงใหม่, น่าน, แพร่, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี และปราจีนบุรี รวมทั้งพื้นที่ๆ ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างใกล้ชิด

ให้ทุกหน่วยในพื้นที่นำ กำลังพล อุปกรณ์อื่นๆ ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ดูแลเอาใจใส่บำรุงขวัญ และช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพิ่มกำลังสายตรวจทั้งทางบกและทางน้ำ วางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อป้องกันมิให้ถูกคนร้ายฉวยโอกาสช้ำเติมผู้ประสบภัย

 

พร้อมจัดตั้ง ศปก. เพื่อบูรณาการกับทุกภาคส่วน ช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุสาธารณภัยอย่างใกล้ชิด และจัดชุดช่วยเหลือประชาชนพร้อมออกปฏิบัติการในพื้นที่ประสบภัยอย่างทันที

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดสายด่วนให้ความช่วยเหลือประชาชนทั้งหมายเลข 191,1599 สายด่วน บก.จร.1197 ส่วนตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชม.