ปชป.ยก“จุรินทร์”วิสัยทัศน์เฉียบผลงานด้านเศรษฐกิจการันตีเหมาะนั่งนายกฯ

03 ต.ค. 2564 | 10:53 น.

“ปริญญ์-ดรุณวรรณ”ประสานเสียง ยัน “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” วิสัยทัศน์เฉียบมีผลงานเด่นด้านเศรษฐกิจ เหมาะนั่งนายกฯ

วันนี้ (3 ต.ค.64) นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย และ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ประสานเสียงยืนยัน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ มีวิสัยทัศน์ทันสมัยในการบริหารราชการแผ่นดิน เปิดกว้างเสริมทีมคนรุ่นใหม่ เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจเป็นอย่างดี บริหารงานเกิดประสิทธิภาพ

 

ทั้งโครงการประกันรายได้ที่ช่วยเหลือเกษตรกรสำเร็จไปด้วยดี และเตรียมเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 3  หลังชงเรื่องเข้า ครม.ไปแล้ว ให้ดูแลพืชผล 5 ชนิด "ข้าว-ข้าวโพด-มันสำปะหลัง-ปาล์ม-ยางพารา" รวม 1.78 แสนล้านบาท รวมถึงความสามารถในการผลักดันตัวเลขการส่งออกเดือนในเดือนมิ.ย. 2564 ขยายตัว 43.82% ซึ่งถือเป็นตัวเลขนิวไฮใหม่ ที่สูงสุดในรอบ 11 ปี

 

นายปริญญ์ กล่าวว่า จากการที่ทีมศรษฐกิจทันสมัย ได้ทำงานร่วมกับนายจุรินทร์ ทำให้มั่นใจเรื่องความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างดี ที่ได้นำมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดและมีผลงานหลายด้านเป็นเครื่องยืนยัน

 

ที่สำคัญคือ นายจุรินทร์ มีมุมมองในการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ โดยเฉพาะพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Commerce ที่มีกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล Digital Economy ซึ่งเป็นนโยบายหลักของการพัฒนาประเทศ เช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ในโลกที่มุ่งสู่ยุคระบบเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่หลอมรวมเทคโนโลยีดิจิทัลให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คน

ด้าน นางดรุณวรรณ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งทั้งบุคลากรภายในและภายนอกพรรคที่พร้อมสนับสนุนการทำงาน โดยเฉพาะบุคคลที่หลายคนกล่าวถึงมากในช่วงนี้คือ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ซึ่งปัจจุบันได้ให้การสนับสนุนและทำงานใกล้ชิดกับพรรค รวมถึงยังเป็นมันสมองด้านเศรษฐกิจให้กับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีทีมคนรุ่นใหม่อีกหลายท่าน อาทิ นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ กูรูด้านพลังงาน นายสัญชัย ปอปลี ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain นายปรมินทร์ อินโสม เป็นนักเขียนโค๊ดบล็อคเชน นายสมศักดิ์ บุญคำ สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว เป็นต้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นบทพิสูจน์ถึงความเปิดกว้างและทันสมัยของนายจุรินทร์

 

นายปริญญ์ กับนางดรุณวรรณ ยังได้กล่าวเสริมด้วยว่า จากคุณสมบัติและผลงานที่ผ่านมายืนยันได้ว่า นายจุรินทร์ มีความเหมาะสมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจะสามารถนำพาประเทศฝ่าฟันวิกฤติไปได้ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศที่จำเป็นต้องใช้ผู้นำที่มีความรู้ ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจ มีทีมงานที่ดี มีวิสัยทัศน์ และมีผลงานที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม