"กูเกิล" ล้มเลิกแผนเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน

02 ต.ค. 2564 | 19:48 น.

กูเกิลประกาศยกเลิกแผนการที่จะเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่กูเกิลประกาศเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับแผนการนี้ และหลังจากที่ผู้บริหารคนสำคัญที่ดูแลโครงการ ลาออกจากบริษัทเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในปี 2563 กูเกิล เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานกูเกิลจะสามารถ เปิดบัญชีธนาคารผ่านทางแอปพลิเคชันกูเกิล เพย์ (Google Pay) โดยร่วมมือกับซิตี้กรุ๊ป และสแตนฟอร์ด เฟดเดอรัล เครดิต ยูเนียน (Stanford Federal Credit Union) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปีนี้

 

ในช่วงเวลานั้น กูเกิลเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ CNBC ของสหรัฐว่า จะเสนอบริการที่เรียกว่า “Plex” ซึ่งเป็นบัญชีเช็คและบัญชีออมทรัพย์ที่จะไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน ค่าธรรมเนียมเบิกเงินเกินบัญชี หรือข้อกำหนดยอดเงินขั้นต่ำ

"กูเกิล" ล้มเลิกแผนเสนอบริการธนาคารโดยตรงให้กับผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถที่จะขอบัตรเดบิตที่ใช้งานได้บนเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดด้วย

 

เดอะ วอลสตรีท เจอร์นัลรายงานเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ต.ค.) เกี่ยวกับข่าวการยกเลิกแผนการดังกล่าวของกูเกิล โดยระบุว่าการยกเลิกแผนนี้ เป็นผลมาจากการเลื่อนกำหนดเส้นตายมาหลายครั้ง รวมถึงการลาออกของผู้บริหารกูเกิล เพย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ด้วย

ด้านโฆษกของกูเกิลได้ยืนยันรายงานการยกเลิกแผนการดังกล่าวกับทาง CNBC แล้ว แต่ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากการลาออกของผู้บริหารโครงการ