เลสเตอร์ซิตี้ เฮ "ซูซาน วีแลน"คว้ารางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี"

26 ก.ย. 2564 | 04:20 น.

เลสเตอร์ซิตี้ เฮ "ซูซาน วีแลน"คว้ารางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี" จากฟุตบอล บิสซิเนส อวอร์ด 2021" ทั้งยังคว้ารางวัล "สโมสรที่แฟน ๆ มีส่วนร่วมมากที่สุด"

"ซูซาน วีแลน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปีหลังมีผลงานโดดเด่นในการร่วมบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นปีที่สองติดต่อกัน ทั้งยังได้รางวัล "สโมสรที่แฟน ๆ มีส่วนร่วมมากที่สุด"

 

เลสเตอร์ซิตี้ เฮ "ซูซาน วีแลน"คว้ารางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี"

"ซูซาน วีแลน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี จากการประกาศรางวัล "ฟุตบอล บิสซิเนส อวอร์ด 2021" (2021 Football Business Awards) ขณะที่สโมสรเองก็ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในสาขาอื่น ๆ อีกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ คุณซูซาน วีแลน ได้รับเลือกให้เป็นซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก ทำให้คุณซูซาน เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัล ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟุตบอล บิสซิเนส อวอร์ด 2021 ร่วมกับ จอน วาร์นีย์ ซีอีโอของ เบรนท์ฟอร์ด , เบน แมนส์ฟอร์ด ซีอีโอ ของแบล็คพูล ,เฮนรี่ สเตเลนส์ ซีอีโอของฟอเรสต์ กรีน และ สจ๊วต โรเบิร์ตสัน ซีอีโอของเรนเจอร์ส (สก็อตติชพรีเมียร์ลีก)

 

เลสเตอร์ซิตี้ เฮ "ซูซาน วีแลน"คว้ารางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี"

 

ผลการประกาศรางวัล คุณซูซาน วีแลน ได้รับคะแนนโหวตให้เป็น ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี "ฟุตบอล บิสซิเนส อวอร์ด 2021" หลังมีผลงานโดดเด่นในการร่วมบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นปีที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้ทีม “จิ้งจอกสยาม” ยังได้เปิดศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่ทันสมัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก เช่นเดียวกับ การประกาศแผนขยายความจุ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพื่อพาทีมก้าวไปสู่ทีมระดับชั้นนำของโลกต่อไป

 

ขยายความจุ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

 

ขณะเดียวกัน ในภาวะที่ทุกองค์กรประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 นั้น เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นแผนการช่วยเหลือแฟนบอล, องค์กรท้องถิ่น, ชุมชน, องค์กรการกุศล และ เมืองเลสเตอร์ เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตการระบาดของโควิด-19

 

คุณซูซาน กล่าวหลังได้รับรางวัลนี้ว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณสำหรับ รางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นอย่างมาก นี่คือรางวัลของทุกคนที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ฉันภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและดูแลสโมสรแห่งนี้ ขอขอบคุณไปยังสภาเมืองเลสเตอร์ และชุมชนรอบเลสเตอร์เชียร์ ที่ให้การสนับสนุนสโมสรเสมอมา หากปราศจากพวกเขาแล้ว สโมสรจะไม่สามารถเติบโตได้ถึงขนาดนี้”

 

เลสเตอร์ซิตี้ เฮ "ซูซาน วีแลน"คว้ารางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี"

 

“ในโอกาสนี้ ดิฉันขอแสดงความยินดีและขอบคุณไปถึงซีอีโอท่านอื่น ๆ ที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ขอบคุณที่ทุกท่านร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลและช่วยเหลือสังคม แน่นอนว่าฤดูกาล 2020/21 คือฤดูกาลที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่การที่ทุกสโมสรช่วยเหลือแฟนบอลและชุมชนด้วยความรัก ความเอาใจใส่ และความเป็นหนึ่งเดียวกัน จะทำให้เราสามารถเห็นถึงอนาคตที่สดใสในเร็ววันนี้”

 

ในงานประกาศรางวัลดังกล่าว สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยังได้รับรางวัล "สโมสรที่แฟน มีส่วนร่วมมากที่สุด" (Best Fan Engagement) หลังทีมงานของสโมสรได้พยายามจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงล็อคดาวน์ของประเทศ มีการจัดกิจกรรมสำหรับแฟนบอลทุกช่วงอายุตั้งแต่เด็กระดับประถมศึกษาในช่วงที่เด็ก ๆ ไม่สามารถไปโรงเรียน ไปจนถึงแฟนบอลผู้สูงอายุที่อาจจะประสบปัญหาความเครียด และความเศร้า ในช่วงที่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตแบบปกตินอกบ้าน

 

เลสเตอร์ ซิตี้ ยังได้รับคำชมเชยด้าน "สโมสรฟุตบอลที่ดูแลสื่อดิจิตอล และโซเชียลมีเดียได้ยอดเยี่ยม" หลังจากที่ยอดผู้ติดตามใน แอพพลิเคชั่นติ๊กต็อก เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการคว้ารางวัลอันดับ 2 ในด้านสโมสรที่นำเทคโนโลยีมาใช้ได้ดีที่สุด หลัง เลสเตอร์ นำเทคโนโลยี IPTV มาติดตั้งที่สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ สุดท้ายนี้ “จิ้งจอกสยาม” ยังเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัล สโมสรที่มีส่วนร่วมวางแผนพัฒนาชุมชนได้ดีที่สุด อีกด้วย