อัยการฟ้องแล้ว 87 ผู้ต้องหาคดีทุจริตฟุตซอล ลุ้น 3 พปชร.หยุดปฏิบัติหน้าที่

14 ก.ย. 2564 | 04:53 น.

อัยการส่งฟ้องแล้ว 87 ผู้ต้องหาคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลโคราช “วิรัช”ยื่นขอเลื่อนการรายงานตัว รวมขอเลื่อน 6 คน ลุ้นศาลฎีกาฯ สั่ง 3 ส.ส.พปชร.“วิรัช-ทัศนียา-ทัศนาพร” หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (14 ก.ย.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานปราบปราบทุจริต 2 ได้นัดส่งตัวยื่นฟ้องผู้ต้องหาในคดีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับ พวกรวม 87 คน ในคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

 

ในวันนี้กลุ่มผู้ต้องหาในคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ทยอยเดินทางมารายงานตัวตามนัดของอัยการ จำนวน 81 คน ไม่มารายงานตัวและขอเลื่อนอ้างเหตุผลว่า อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 6 คน

                        ผู้ต้องหาคดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลรายงานตัวต่ออัยการ

โดยภายหลังรายงานตัวกับอัยการแล้ว ผู้ต้องหาได้เดินทางไปที่ศาลฎีกาฯซึ่งพนักงานอัยการจะยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นสำนวนเดียวทั้ง 87 คน ภายในช่วงเช้าวันนี้

 

มีรายงานด้วยว่า วันนี้ นายวิรัช ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนการรายงานตัว ส่วนผู้ต้องหาที่เดินทางมาในวันนี้ เมื่ออัยการนำตัวยื่นฟ้องแล้ว จะต้องยื่นขอประกันตัว ส่วนผู้ถูกกล่าวหาที่ไม่ได้มาในวันนี้ ตามกฎหมายจะต้องเเสดงตัวต่อศาลในการพิจารณาคดีครั้งเเรก หรือนัดสอบคำให้การ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่ออัยการยื่นฟ้องและศาลประทับรับฟ้องไว้พิจารณาจะมีคำสั่งให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ภรรยานายวิรัช) และ ทัศนาพร เกษเมธีการุณ (น้องสาวทัศนียา) ส.ส.นครราชสีมา เขต 8  พรรคพลังประชารัฐ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่